Israel không kích Liban, nhiều chỉ huy cấp cao Hezbollah thiệt mạng

Hai ngày sau khi xảy ra hàng loạt vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm ở Liban, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tiến hành không kích vào Beirut, khiến nhiều chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết, trong cuộc không kích vào thủ đô Beirut của Liban hôm 20/9, họ đã nhắm mục tiêu vào tư lệnh tạm quyền của đơn vị đặc nhiệm Radwan của Hezbollah, ông Ibrahim Aqil.

Theo Chuẩn đô đốc Hagari, cuộc không kích còn khiến nhiều chỉ huy cấp cao khác của Hezbollah thiệt mạng khi họ tập trung bên dưới lòng đất một tòa nhà dân cư ở trung tâm khu phố Dahiyeh và sử dụng dân thường làm lá chắn sống.

Người phát ngôn IDF cho rằng những viên chỉ huy Hezbollah bị thiệt mạng hôm 20/9 là những người đã chỉ các cuộc tấn công vào công dân Israel kể từ ngày 8/10/2023.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Yoav Gallant tuyên bố nước này sẽ không dừng lại sau vụ tấn công tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Beirut.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã buộc nhiều hãng hàng không quốc tế phải điều chỉnh lịch trình bay, thậm chí tạm dừng hoàn toàn chuyến bay đến khu vực này.

Những người ủng hộ nhân quyền đang kêu gọi mở một cuộc điều tra độc lập về các vụ máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ ở Liban và Syria và cho rằng các vụ nổ có thể đã vi phạm luật pháp quốc tế nếu những thiết bị này được chế tạo thành bẫy mìn.

Những người đam mê Apple tại hai quốc gia tỷ dân Trung Quốc và Ấn Độ đã kiên nhẫn xếp hàng chờ hàng chục tiếng đồng hồ bên ngoài một cửa hàng Apple để tận tay sở hữu dòng điện thoại đời mới hiện đại nhất của hãng.

Thời gian gần đây, lưu vực sông Amazon đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử, khiến nước tại nhiều sông, hồ cạn trơ đáy. Hồ Tefe, nơi sinh sống của quần thể cá heo nước ngọt, đã khô cạn, gây ra nguy cơ mất môi trường sống cho loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng này.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Ngoại giao Nga canh báo Liên minh châu Âu đang đi vào con đường tự hủy hoại khi phân bổ thêm kinh phí viện trợ quân sự cho Ukraine.

Tại Trung Quốc, vào phiên 20/9, đồng nhân dân tệ đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.