Israel không kích trại tị nạn ở Gaza, hơn 40 người chết

Ngày 10/9, Israel đã tiến hành không kích vào một trại tị nạn của người Palestine ở al-Mawasi, khiến ít nhất 40 người chết và 60 người bị thương. Đây là một trong những cuộc không kích gây thương vong nặng nề nhất từ trước đến nay tại khu tị nạn vốn được Israel chỉ định là khu vực an toàn nhân đạo dành cho hàng trăm nghìn thường dân trú ẩn khỏi cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Lực lượng phòng vệ dân sự Gaza cho biết, nhóm cứu hộ đã tìm thấy 40 thi thể sau đợt tấn công và đang tiếp tục tìm kiếm những thi thể mất tích. Ngoài 40 người thiệt mạng, phía Hamas cho biết đã ghi nhận ít nhất 60 người bị thương sau cuộc không kích. Các gia đình tị nạn người Palestine đã bị vùi lấp dưới những hố cát khổng lồ sau vụ không kích, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các thi thể.

Ngoài 40 người thiệt mạng, phía Hamas cho biết đã ghi nhận ít nhất 60 người bị thương sau cuộc không kích.

Về phần mình, Israel cho biết đã thực hiện nhiều bước để giảm thiểu thiệt hại tới dân thường, bao gồm nhắm chính xác mục tiêu, giám sát trên không, kết hợp với các dữ liệu tình báo khác.

Israel nói rằng, họ nhắm vào nhóm chiến binh Hamas và chỉ huy cấp cao của lực lượng này tại al-Mawasi, đồng thời đổ lỗi cho Hamas vì hoạt động gần các khu dân cư. Tuy nhiên Hamas đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.