Israel không kích trụ sở tổ chức tài chính liên quan Hezbollah

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Cuộc tấn công được tiến hành chỉ vài giờ sau quân đội Israel đưa ra cảnh báo sơ tán ở phía nam thủ đô Beirut. Theo truyền thông Liban, Israel tiến hành ít nhất 11 cuộc không kích vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, cách biên giới Israel khoảng 100km.

Các cuộc tấn công nhắm đến chi nhánh của tổ chức tài chính Al-Qard Al-Hassan. Một trong số các chi nhánh bị nhắm đến nằm gần sân bay dân sự duy nhất ở Beirut. Hiện chưa rõ thương vong và thiệt hại sau đợt tấn công này của Israel, song một video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy sân bay ở ngoại ô Beirut dường như vẫn hoạt động bình thường.

Al-Qard al-Hassan là tổ chức tài chính mà Mỹ cho rằng Hezbollah sử dụng để quản lý tài chính, chi trả cho các hoạt động quân sự của Hezbollah.

Al-Qard al-Hassan có hơn 30 chi nhánh khắp Liban, trong đó có 15 chi nhánh ở các khu vực đông dân cư ở trung tâm Beirut và các vùng ngoại ô. Chính phủ Liban, Hezbollah cũng như tổ chức Al-Qard al-Hassan chưa bình luận về cuộc tấn công của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó thủ lĩnh của phong trào Hezbollah, ông Naim Qassem, đã tới Tehran sau khi rời Liban trên một chiếc máy bay của Iran cách đây hai tuần.

Đặc phái viên hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Tor Wennesland đã lên án các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm vào Vành đai Lahiya của Dải Gaza làm hàng chục người thiệt mạng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã gặp người đồng cấp Ukraine Andrey Sibiga tại thủ đô Kiev, tái khẳng định cam kết của Paris về việc chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên cho Kiev vào đầu năm 2025.

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Nếu trước đây nhiều người vẫn quan niệm người mẫu cần phải sở hữu thân hình “mình hạc xương mai” và gương mặt xinh đẹp, thì ngày nay chuẩn mực sắc đẹp trên sàn diễn đã có nhiều sự thay đổi.

Hai ứng viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đang nỗ lực vận động tranh cử tại các bang chiến trường khi một số bang đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 5/11 tới.