Israel không kích trường học ở Gaza, hàng chục người thiệt mạng

Quân đội Israel vừa tuyên bố đã tiến hành không kích nhằm vào một trường học của Liên hợp quốc ở trung tâm Dải Gaza, nơi họ khẳng định là sào huyệt của phong trào vũ trang Hamas.

Cơ quan y tế Gaza cho biết cuộc không kích đã khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Hiện trường vụ Israel không kích trường học do Liên hợp quốc điều hành ở trung tâm Dải Gaza hôm 6/6. Ảnh: Reuters.

Hãng tin AFP dẫn thông cáo cho hay các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành cuộc tấn công chính xác vào khu phức hợp của Hamas nằm bên trong một trường học của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine  của Liên hợp quốc tại khu vực Nuseirat, để tiêu diệt một số tay súng Hamas.

Tuy nhiên, theo Văn phòng y tế Hamas, vụ tấn công đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin y tế cho biết hầu hết những người thiệt mạng là trẻ em và phụ nữ. Phong trào Hamas cáo buộc quân đội Israel đã thực hiện “vụ thảm sát kinh hoàng” này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.