Israel không từ bỏ kế hoạch tấn công vào Rafah

Thủ tướng Israel ông Benjamin Netanyahu một lần nữa khẳng định sẽ không từ bỏ kế hoạch tấn công bộ binh vào thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza, để tiêu diệt các tay súng Hamas đang bám trụ tại đây.

Phát biểu với báo giới, thủ tướng Netanyahu nêu rõ, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ mở chiến dịch tấn công vào Rafah ngay cả khi đạt được một thỏa thuận mới về trao đổi con tin và tù nhân với Hamas.

Ông Benjamin Netanyahu cũng cho biết, bản thân hiểu rõ mong muốn của cộng đồng quốc tế là Israel không tiến hành chiến dịch tấn công vào Rafah. Tuy nhiên, IDF không thể không mở chiến dịch này vì không thể để chừa lại đất sống cho các tay súng Hamas.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã lên tiếng phản đối ý định của Israel về mở cuộc tấn công vào Rafah, thành phố cực Nam Gada tiếp giáp với bán đải Sinai của Ai Cập, do lo ngại xảy ra thảm họa nhân đạo cực kỳ tồi tệ tại đây. Rafah hiện là nơi lánh nạn của khoảng 1,4 triệu người dân khắp dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các phóng viên mặt trận đưa tin cây cầu cuối cùng ở Volchansk đã bị nổ tung và quân Ukraine thấy mình như đang “nằm trong một cái vạc dầu”, một số đơn vị tinh nhuệ ở Volchansk đã ra hàng.

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Các đơn vị tấn công của cánh quân “Miền Bắc” quân đội Nga đã dọn sạch lãnh thổ khu công nghiệp của nhà máy phức hợp ở Volchansk. Có thông tin quân đội Nga đã mở rộng vùng kiểm soát ở trung tâm thành phố.

Quân đội Israel vừa cho biết đã giành quyền kiểm soát hành lang biên giới quan trọng giữa Gaza và Ai Cập mà Tel Aviv nghi ngờ là tuyến đường buôn lậu vũ khí.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.