Israel mở rộng hợp tác ngân hàng với Palestine

Người phát ngôn của Bộ trưởng Tài chính Israel ngày 30/6 cho biết, Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich đã gia hạn quyền miễn trừ và cho phép hợp tác giữa hệ thống ngân hàng nước này với các ngân hàng Palestine ở khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng.

Lệnh miễn trừ ban đầu sẽ hết hạn vào cuối tháng 6. Lệnh cho phép các ngân hàng Israel xử lý các khoản thanh toán bằng đồng shekel của nước này cho các dịch vụ và tiền lương liên quan tới chính quyền Palestine.

Nếu không có quyền miễn trừ này, nền kinh tế Palestine sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh cần phải tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa các ngân hàng Israel và Palestine để tạo điều kiện cho các nền kinh tế đang gặp khó khăn ở Bờ Tây và Dải Gaza hoạt động và nhằm đảm bảo an ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 170 năm tồn tại, lâu đài Balmoral của Hoàng gia Anh ở Scotland đã mở cửa đón công chúng.

Trong 2 ngày đầu tiên áp dụng, ở một số ứng dụng ngân hàng, người dùng vẫn gặp khó khăn khi cài đặt. Lợi dụng tình trạng này, một số đối tượng lừa đảo đã có hành vi mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học nhằm đánh cắp thông tin của khách hàng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lấy thông tin cá nhân.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa cảnh báo những tác động nghiêm trọng của tình trạng bạo lực liên quan các nhóm vũ trang đối với trẻ em Haiti ở quốc gia Caribe này. Tổ chức này ước tính khoảng 3 triệu trẻ em ở Haiti đang cần viện trợ nhân đạo.

Ít nhất 9 nạn nhân đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương khi một chiếc ô tô đâm vào những người đi bộ gần tòa thị chính Seoul, Hàn Quốc.

Phe trung dung của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa quyết định hợp tác với liên minh cánh tả, nhằm ngăn phe cực hữu chiếm đa số tuyệt đối tại Quốc hội và kiểm soát chính phủ nước này.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết của Trung Quốc đề xuất nhằm tạo ra môi trường kinh doanh "tự do, cởi mở, bao trùm và không phân biệt đối xử" giữa các quốc gia cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).