Israel quyết tâm theo đuổi kế hoạch tấn công vào Rafah

Bất chấp nhiều lời kêu gọi và cảnh báo của cộng đồng quốc tế, giới chức Israel vừa khẳng định sẽ không từ bỏ kế hoạch tấn công bộ binh vào Rafah, thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở miền Nam Gaza và là nơi trú ngụ của khoảng 1,7 triệu người dân Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nêu rõ: "Tấn công vào Rafah là bước đi cần thiết để quân đội Israel giành được chiến thắng trong cuộc chiến chống Hamas".

Người đứng đầu Chính phủ Israel đồng thời nhắc lại quan điểm không chấp nhận việc thành lập nhà nước Palestine độc lập, nhấn mạnh rằng, hướng đi này là chiến thắng dành cho Hamas. Ít giờ trước tuyên bố của Thủ tướng Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cũng khẳng định quân đội nước này sẽ sớm mở chiến dịch tấn công vào Rafah.

Nhiều tổ chức quốc tế cảnh báo rằng một cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn của quân đội Israel vào Rafah chắc chắn gây ra thảm họa nhân đạo cực kỳ tồi tệ, vì có thể khiến hàng chục nghìn dân thường Palestine thiệt mạng hoặc bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Rạng sáng ngày 27/4, Nga đã tiến hành tấn công vào Kharkov. Hậu quả khiến 7 sĩ quan Séc cùng hàng trăm binh lính thiệt mạng.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.