Israel ra thông báo sơ tán mới với thành phố Khan Yunis

Quân đội Israel yêu cầu người dân di chuyển đến khu sơ tán al-Mawasi. Thông báo ngày 27/7 gửi kèm sơ đồ vị trí các cơ sở nhân đạo, nơi sẽ là mục tiêu của các cuộc không kích sắp tới của quân đội Israel.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, trong 4 ngày qua, đã có 180.000 người dân Palestine phải sơ tán khỏi Khan Yunis để phục vụ chiến dịch tấn công của quân đội Israel.

Theo cơ quan y tế ở Gaza, hơn 39 nghìn người Palestine đã thiệt mạng và hơn 90.500 người đã bị thương do các cuộc không kích và tấn công của quân đội Israel tại vùng đất này kể từ khi xung đột bùng phát tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, khoảng 1.200 người bên phía Israel đã thiệt mạng và 250 người bị bắt làm con tin trong cuộc đột kích bất ngờ của các tay súng Hamas ngày 7/10/2023 vào miền Nam Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.