Israel ra tối hậu thư với Hamas

Truyền thông Mỹ đưa tin, Chính phủ Israel đã ra tối hậu thư cho lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin, trước khi quyết định mở cuộc tấn công vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của Hamas ở dải Gaza.

Theo tờ Wall Street Journal của Mỹ, Israel đã ra tối hậu thư 1 tuần cho lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận trao đổi con tin, hoặc phải đối mặt với cuộc tấn công của quân đội Israel vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza sau thời hạn này. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ thời hạn tối hậu thư 1 tuần bắt đầu từ khi nào.

Trong khi đó, một số nguồn tin khu vực dẫn lời một số quan chức Ai Cập nói rằng, thời hạn tối hậu thư mà Israel đưa ra với Hamas là tới thứ 6 tuần tới.

Chính phủ Israel đã ra tối hậu thư cho lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin.

Truyền thông cũng như chính giới Israel chưa xác nhận thông tin về việc đưa ra tối hậu thư với Hamas. Tuy nhiên, liên quan đến tiến trình đàm phán, một số nguồn tin Israel cho biết dường như Hamas đã cơ bản bản nhất trí với đề xuất ngừng bắn mới, trong đó nhóm vũ trang Palestine đã từ bỏ yêu cầu Israel phải cam kết chấm dứt hoàn toàn chiến sự. Cũng theo các nguồn tin này, phái đoàn Hamas ngày 4/5 trở lại Cairo để tiếp tục các cuộc thương lượng và có thể đưa ra câu trả lời cuối cùng với đề xuất ngừng bắn mà Ai Cập trao cho nhóm này hồi đầu tuần.

Trước đó, hôm qua, Giám đốc Cơ quan Tình báo trương ương Mỹ (CIA) William Burns cũng đã đến Cairo để thúc đẩy tiến trình đàm phán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Khoa học Y tế thuộc Bộ Y tế Thái Lan vừa công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu gạo nhận được từ Bộ Thương mại nước này. Qua đó, khẳng định gạo 10 năm tuổi từ kho dự trữ của chính phủ không chứa chất độc hại và an toàn khi tiêu dùng.

Ngày 21/5, hãng hàng không Singapore Airlines xác nhận trên máy bay Boeing 777-300ER khởi hành từ London đi Singapore có 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Tính pháp lý của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 20/5 nhưng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Cái chết của Tổng thống Iran và các quan chức cấp cao khác của nước này trong vụ tai nạn trực thăng hôm 19/5 liệu có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong chính sách của Iran?

Chiến dịch gây quỹ tranh cử năm 2024 của Tổng thống Joe Biden trong tháng 4 đã lần đầu tiên tụt hậu so với đối thủ Donald Trump, sau khi cựu tổng thống tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ với số tiền lớn.