Israel san bằng trại tị nạn Jabalia, tăng cường không kích Rafah

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.

Các cuộc tấn công đồng loạt của Israel ở cả phía Bắc và phía Nam dải Gaza trong tháng này đã gây ra một cuộc di cư mới của hàng trăm nghìn người dân Palestine, làm giảm nguồn viện trợ và tăng nguy cơ nạn đói.

Tại Jabalia, một trại tị nạn rộng lớn được xây dựng cho dân thường di tản cách đây 75 năm, quân đội Israel đã sử dụng máy ủi để dọn sạch các cửa hàng và tài sản gần chợ địa phương. Israel cho biết họ đã quay trở lại trại này, để ngăn chặn nhóm chiến binh kiểm soát Gaza tập hợp lại.

Trong một đợt tổng kết hoạt động ngày hôm qua, quân đội Israel cho biết, họ đã phá hủy "khoảng 70 mục tiêu khủng bố" trên khắp dải Gaza, bao gồm các khu quân sự, kho chứa vũ khí, bệ phóng tên lửa và trạm quan sát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.