Israel sẽ điều binh lính tới bất cứ nơi nào có Hamas

Cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tiếp tục diễn biến căng thẳng khi quân đội Israel mới đây tuyên bố sẽ điều binh lính tới bất cứ nơi nào có sự hiện diện của Hamas, kể cả phần phía nam Dải Gaza.

Gần đây, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy chiến dịch tấn công trên bộ của quân đội Israel vào phía nam Dải Gaza có thể sắp xảy ra. IDF đã cho máy bay thả tờ rơi xuống các khu vực Đông Nam Gaza, khuyến cáo dân thường ở đây di chuyển đến một “vùng an toàn” nhỏ hơn, có diện tích chỉ 14km2 ở thị trấn ven biển Mawasi.

Phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari thống kê, ít nhất 372 binh sĩ IDF đã thiệt mạng kể từ khi Phong trào Hồi giáo Hamas mở cuộc đột bất ngờ vào lãnh thổ Israel ngày 7/10. Con số thương vong này không thay đổi từ ngày 16/11. Các nhà lãnh đạo Israel hiện khẳng định, phía Bắc vùng lãnh thổ này, bao gồm cả thành phố Gaza, hiện nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Do Thái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại Pháp khi chiếc máy bay du lịch rơi xuống đường cao tốc ở phía Đông Paris, khiến ba người thiệt mạng.

Trong tuyên bố mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai làng Spirne và Novooleksandrivka ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, nước này không loại trừ các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai với Nga. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này chỉ có thể được tổ chức thông qua các bên trung gian.

Lễ hội ẩm thực quốc tế Bắc Kinh 2024 kéo dài trong 2 tháng, mang tới cho khách tham quan cơ hội được thưởng thức hương vị của những món ăn đặc trưng từ khắp nơi trên thế giới.

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.