Israel sẽ không chấp thuận ngừng bắn

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Israel sẽ không đồng ý ngừng bắn ở Dải Gaza cho đến khi các con tin bị giam giữ được trả tự do.

Phát biểu tại cuộc họp nội các đánh dấu 6 tháng kể từ khi xung đột nổ ra tại Gaza, Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh Israel sẵn sàng cho một thỏa thuận, nhưng sẽ không có lệnh ngừng bắn nếu phong trào Hamas không trả tự do cho các con tin.

Tuyên bố được đưa ra trong lúc các nhà hòa giải quốc tế chuẩn bị nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn tại Cairo (Ai Cập).

Một quan chức Israel xác nhận phái đoàn của nước này sẽ tham gia vòng đàm phán mới nhất. Các vòng đàm phán ngừng bắn trước đó đã không đạt được kết quả vì Israel yêu cầu Hamas thả tất cả các con tin còn lại ở Gaza, trong khi lực lượng Hamas nói rằng các con tin sẽ được phóng thích từng giai đoạn và bất kỳ lệnh ngừng bắn nào cũng phải dẫn tới một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài.

Theo cơ quan y tế Dải Gaza, kể từ khi xung đột bùng phát tại Gaza vào tháng 10/2023, đã có 33.175 người Palestine thiệt mạng và 75.886 người bị thương. Trong khi đó, thống kê bên phía Israel là 1.170 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Tình hình nhân đạo đang ngày càng xấu đi khi tại Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Lực lượng chức năng Nam Phi hiện đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà chung cư đang xây dựng tại thành phố George, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Đài Hà Nội sẽ tường thuật trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website hanoionline.vn. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).