Israel sẽ không từ bỏ chiến dịch quân sự ở Rafah

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Israel sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm vào thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, bất chấp áp lực quốc tế gia tăng.

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều tiếng nói đồng thanh kêu gọi Israel không tiến vào Rafah, một trong những khu vực tương đối an toàn cuối cùng ở Gaza, nơi 1,5 triệu người đang tìm nơi trú ẩn.

Tuy nhiên trong một bài phát biểu, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tái khẳng định mục tiêu loại bỏ phong trào Hamas của người Palestine, nhấn mạnh rằng không có áp lực quốc tế hay sự chỉ trích nào liên quan tới thương vong của dân thường có thể ngăn cản Israel khi sự sống còn của họ đang bị đe dọa và một chiến thắng toàn diện đang nằm trong tầm tay.

Israel sẽ không từ bỏ chiến dịch quân sự ở Rafah

Bên cạnh đó, ông Netanyahu khẳng định kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, Israel thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu nhiều nhất thương vong cho dân thường. Tuyên bố trên của ông Netanyahu được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng châu Âu dự kiến đưa ra văn bản kêu gọi chính phủ Israel kiềm chế hoạt động trên bộ ở Rafah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Nuôi cá cảnh rất kỳ công, nhưng cũng từ sự kỳ công ấy mà người ta cảm thấy thú vị hơn khi ngắm nhìn những con cá của mình.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.

Ngày 11/5, Israel tiếp tục kêu gọi người Palestine ở nhiều khu vực khác của thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, sơ tán tới nơi mà họ gọi là “khu vực nhân đạo mở rộng” ở Al-Mawasi.

Theo một sắc lệnh do Điện Kremlin công bố ngày 11/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới của nước này, trong đó người đứng đầu bốn bộ sẽ do chính Tổng thống bổ nhiệm.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.