Israel tấn công bệnh viện Al Shifa ở Gaza

Quân đội Israel (IDF) thông báo đang thực hiện một chiến dịch chính xác nhằm vào lực lượng Hamas tại bệnh viện Al Shifa ở Gaza và kêu gọi tất cả các thành viên Hamas trong bệnh viện đầu hàng.

Trong một tuyên bố, IDF khẳng định họ tiến vào bệnh viện Al Shifa sau nỗ lực sơ tán bệnh nhân và người tị nạn bằng một hành lang nhân đạo đặc biệt. Động thái diễn ra chưa đầy một giờ sau khi người phát ngôn cơ quan y tế Gaza cho biết Israel đã thông báo cho giới chức khu vực này rằng họ sẽ đột kích khu phức hợp bệnh viện Al Shifa "trong vài phút tới".

Israel trước đó tuyên bố Hamas có một trung tâm chỉ huy bên dưới bệnh viện Al Shifa, bệnh viện lớn nhất ở Gaza, và sử dụng bệnh viện cũng như các đường hầm bên dưới để che giấu các hoạt động quân sự và bắt giữ con tin. Hamas phủ nhận điều này và cho biết bệnh viện đang có 650 bệnh nhân và 5.000 - 7.000 người dân tị nạn tại đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các vụ nổ lớn và hỏa hoạn đã xảy ra gần sân bay quốc tế Beirut ở Liban, làm khói dày đặc bốc lên bao trùm khu vực.

Sau khi Hezbollah phóng thiết bị bay không người lái vào dinh thự của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Israel đã tấn công các cơ sở vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Beirut và cả vào Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã bắt đầu đợt tập trận cơ động dã ngoại quy mô lớn. Trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đang căng thẳng, đợt tập trận này nhằm nâng cao năng lực ứng phó của toàn bộ lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã gặp người đồng cấp Ukraine Andrey Sibiga tại thủ đô Kiev, tái khẳng định cam kết của Paris về việc chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên cho Kiev vào đầu năm 2025.

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Hãng tin AFP đưa tin nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban vừa thông báo đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở phía Đông thị trấn Safed, miền Bắc nước này.