Israel tấn công hạ tầng của Hezbollah ở miền Nam Liban

Quân đội Israel đã công bố số hình ảnh về cuộc tấn công quân sự nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban.

Một số hình ảnh được công bố cho thấy, máy bay chiến đấu Israel đã tấn công các mục tiêu, bao gồm một số cơ sở hạ tầng và hai cơ sở quân sự của Hezbollah. Lực lượng Hezbollah cũng đã đáp trả bằng các đợt phóng tên lửa và máy bay không người lái vào một cơ sở quân sự ở miền bắc Israel làm 14 binh sĩ Israel bị thương.

Sau khi xung đột Israel - Hamas nổ ra ở dải Gaza vào tháng 10 năm 2023, Lực lượng vũ trang Hezbollah ở miền Nam Liban đã tiến hành các cuộc tấn công chống Isarel để thể hiện tình đoàn kết với người dân Palestine. Cuộc đối đầu giữa Héc-bô-la và Israel kéo dài hơn hơn sáu tháng song song với cuộc chiến ở Gaza, và trở thành cuộc xung đột nghiêm trọng nhất kể từ xảy ra cuộc chiến tranh giữa hai bên vào năm 2006.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt xe tăng "rùa" của Nga đang rầm rập tiến vào Ukraine từ nhiều hướng ở Krasnogorivka. Một trong những nguồn tiếp tế chính sắp bị cắt đứt, lực lượng Ukraine ở thành phố lâm nguy.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Houthi Yahya Sarea cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào sáng 30/4 rằng, lực lượng này đã tấn công hai tàu khu trục của Mỹ và tàu CYCLADES ở Biển Đỏ cũng như tàu MSC Orion ở Ấn Độ Dương.

Lực lượng Moscow đã chọc thủng được nhiều tuyến phòng thủ của Ukraine. Một số chỉ huy đang chiến đấu ở mặt trận miền Đông nói rằng “Ukraine sẽ thua trong cuộc chiến và Donbass sẽ thất thủ vào tháng 10”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổn thất về binh sĩ của Ukraine đã vượt quá 8.000 người trong tuần qua, trong bối cảnh Nga tiếp tục tấn công vào khu vực Donbass của nước này.

The Telegraph đưa tin: Anh đặt mục tiêu phát triển và triển khai tên lửa hành trình siêu thanh đầu tiên vào năm 2030. Tuy nhiên, dự án này đang ở giai đoạn đầu và ngay cả khi London tuân thủ đúng tiến độ, loại vũ khí này sẽ được triển khai hơn một thập kỷ sau khi tên lửa siêu thanh đầu tiên của Nga được đưa vào sử dụng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy mới đây cho biết, các cơ sở khí đốt quan trọng cùng đường ống sang Châu Âu của Ukraine đã bị Nga tấn công.