Israel tấn công miền Bắc và miền Nam Gaza

Lực lượng Israel tiếp tục bắn phá nhiều khu vực trên toàn Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Rafah ở phía Nam Gaza trong ngày 26/6.

Theo nhiều người dân địa phương, tại khu vực Tel al-Sultan phía Tây Rafah, xe tăng của Israel cố tiến về khu vực phía Bắc trong thế giằng co với lực lượng Hamas.

Nhóm phiến quân Hồi Giáo cho biết, lực lượng này đã tấn công lực lượng Israel bằng tên lửa chống xe tăng và bom cối. Trong khi đó, xe tăng Israel vẫn tiếp tục tiến sâu vào Rafah, thành phố giáp với Ai Cập trên biên giới phía Nam Gaza.

Ít nhất hai người Palestine đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các vụ tấn công tên lửa của Israel tại Rafah, theo lực lượng y tế địa phương.

Israel khẳng định đang sắp đạt được mục tiêu tiêu diệt những sư đoàn cuối cùng của Hamas tại Rafah và sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn thực hiện những chiến dịch quy mô nhỏ hơn tại khu vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông báo, tuần dương hạm hộ vệ mang tên lửa Varyag - tàu chỉ huy của hạm đội, đang thực hiện tập trận chống xuồng không người lái ở Địa Trung Hải vào ngày 27/6.