Israel tấn công trại tị nạn Al-Shati khiến 24 người chết

Một cuộc tấn công của Israel vào các ngôi nhà ở trại tị nạn Al-Shati, một trong 8 trại tị nạn lịch sử của Dải Gaza, đã làm 24 người thiệt mạng.

Quân đội Israel đưa ra một tuyên bố ngắn gọn cho biết: "Cách đây không lâu, máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công hai cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas ở khu vực thành phố Gaza".

Hamas không bình luận tuyên bố của Israel về việc đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas mà khẳng định rằng các cuộc tấn công nhắm vào dân thường và Israel sẽ phải trả giá cho những hành vi của họ đối với người dân.

Các cuộc tấn công của Israel khiến cuộc sống của người dân ngày càng cơ cực

Một đoạn phim cho thấy những ngôi nhà đổ nát, những bức tường bị nổ tung, những mảnh vụn và bụi bặm tràn ngập đường phố trong trại tị nạn Shati.

Theo các cơ quan y tế Palestine, cuộc tấn công của Israel đã biến Gaza trở thành đống đổ nát, giết chết hơn 37.551 người, trong đó có 101 người thiệt mạng trong 24 giờ qua, và khiến gần như toàn bộ dân số trở nên vô gia cư và cơ cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.