Israel tấn công vào trung tâm Gaza, hơn 200 người chết

Quân đội Israel đang tiến hành các cuộc tấn công dữ dội khắp Dải Gaza bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển, khiến hơn 200 người thiệt mạng, gieo rắc nỗi sợ hãi lên người dân sơ tán đã mệt mỏi vì chiến sự.

Theo giới chức y tế Gaza, hàng chục cuộc không kích nhằm vào vùng lãnh thổ bị bao vây này, đặc biệt là tại Deir al Balah và Nuseirat ở miền Trung Gaza, những ngôi nhà ở phía tây thành phố Rafah thuộc miền nam và nhiều khu vực phía bắc thành phố Gaza.

Nhiều người thiệt mạng và bị thương đang được chuyển đến Bệnh viện Al-Aqsa Martyrs, phần lớn là trẻ em và phụ nữ.

Người bị thương được đưa vào bệnh viện. Ảnh: AFP.

Một tuyên bố của văn phòng truyền thông Chính phủ Gaza cho thấy 210 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Nuseirat và các khu vực khác ở trung tâm Gaza, trong khi vẫn còn rất nhiều thi thể và người bị thương trên đường phố.

Về phía Israel, quân đội nước này cho biết lực lượng của họ đang “nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng khủng bố ở khu vực Nuseirat”. Sau đó, họ thông báo đã giải cứu bốn con tin bị bắt trong chiến dịch này.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Ảnh: Reuters.

Phản ứng trước các cuộc tấn công, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi triệu tập phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời cáo buộc Israel tiếp tục lợi dụng “sự im lặng của quốc tế và sự ủng hộ của Mỹ” để gây tội ác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Nga mới đây cho biết các lực lượng của nước này đang tiến hành các cuộc tập trận với bệ phóng tên lửa hạt nhân di động RS-24 Yars, vốn được biết tới là vũ khí tối tân của quân đội Nga.

Các cánh quân “Miền Tây” và “Miền Bắc” của Nga đang liên tiếp đẩy lực lượng Ukraine lùi dần về phía sau. Những ngày này, tin tức gửi về Moscow thường đi kèm với những thiệt hại nặng nề của đối phương.

Trên mặt trận Kharkov, những diễn biến tích cực đang diễn ra ở Volchansk khi quân Nga đang đẩy lùi các đợt phản công của Ukraine, tăng cường ném bom phần phía nam và các lối vào của thành phố.

Nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq” - một nhóm dân quân người Shiite cho biết đã tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào một địa điểm ở Eilat, thành phố cảng phía Nam của Israel.

Đài truyền hình al-Masirah do lực lượng Houthi điều hành đưa tin các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ - Anh đã tiến hành 6 cuộc không kích vào hai cảng do Houthi kiểm soát ở miền Tây Yemen.

Chính phủ Yemen vừa lên tiếng chỉ trích cuộc không kích hôm 20/7 của Israel vào thành phố cảng Hodeidah bên bờ Biển Đỏ của nước này, mô tả hành động quân sự từ phía Tel Aviv vi phạm chủ quyền của Yemen.