Israel thành lập nội các thời chiến

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu đã thành lập Chính phủ đoàn kết khẩn cấp thời chiến, cùng với lãnh đạo đảng Đoàn kết quốc gia đối lập - Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz. Nội các thời chiến này sẽ tập trung hoàn toàn vào cuộc xung đột hiện nay với các nhóm vũ trang ở dải Gaza.

Phát biểu tại buổi lễ thành lập, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Benny Gantz tuyên bố, sự hợp tác này không mang yếu tố chính trị mà đó là số phận chung của Israel.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz phát biểu tại buổi lễ thành lập.

Giờ đây, mỗi thành viên nội các Israel đều là những người lính - Đó là thông điệp mà Israel muốn gửi tới kẻ thù. Trong khi đó, Thủ tướng Israel tuyên bố, chính phủ thể hiện tình đoàn kết khi những khác biệt chính trị được gạt sang một bên trong bối cảnh số phận đất nước bị đe dọa.

Xung đột Israel và các nhóm vũ trang Gaza đang diễn biến leo thang phức tạp. Hiện Israel đã tập hợp nhiều xe tăng, xe bọc thép để chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào Gaza.

Hiện Israel đã tập hợp nhiều xe tăng, xe bọc thép để chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào Gaza.

Các trường học được chuyển sang học trực tuyến. Công dân được trang bị vũ khí quân sự, trong khi các cuộc không kích Gaza  vẫn được tiếp tục trong những giờ qua.

 Đến nay, các cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel đã khiến ít nhất 1.200 người thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị thương.

Cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel đã khiến ít nhất 1.200 người thiệt mạng.

Trong khi đó, các cuộc không kích đáp trả của Israel vào Gaza cũng đã khiến hơn 1.100 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương; 535 tòa nhà của dân bị phá hủy.

Phía quân đội Israel cũng xác nhận đã tiêu diệt được khoảng 1.000 tay súng Palestine xâm nhập lãnh thổ nước này trước đó.

Về phía Hamas, lực lượng này tuyên bố vẫn đang chiến đấu bên trong lãnh thổ Israel, đồng thời từ Gaza phóng thêm nhiều tên lửa vào khu vực Haifa của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học Thái Lan đã thả thành công những chú rùa da tại vùng biển ngoài khơi đảo Phuket.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết nước này có thể phải xem xét việc di dời thủ đô Bangkok do nước biển dâng. Nhiều dự báo cho thấy thủ đô Bangkok nằm ở vùng trũng, có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm trước cuối thế kỷ này.

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.

Nội các chiến tranh của Israel đang có dấu hiệu chia rẽ. Bộ trưởng Quốc phòng Israel mới đây đã thể hiện quan điểm bất đồng với Thủ tướng Netanyahu về kế hoạch cho Dải Gaza thời hậu xung đột với Hamas.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo hãng sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019 làm tổng cộng 346 người thiệt mạng. Thông tin làm gia tăng cuộc khủng hoảng có thể nhấn chìm nhà sản xuất máy bay đang gặp khó khăn này.

Ngày 16/5, Bộ tư lệnh Mỹ (CENTCOM) cho biết nước này đã hoàn tất việc xây dựng cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Gaza sau hơn một tháng triển khai, sẵn sàng cho việc viện trợ nhân đạo cho người dân tại đây.