Israel tiếp tục không kích hàng loạt mục tiêu của Hezbollah

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao đang được tăng cường nhằm hạ nhiệt căng thẳng dọc biên giới Israel - Liban.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết máy bay chiến đấu của Israel đã không kích một tòa nhà cùng công trình phụ trợ của Hezbollah ở thị trấn Aitaroun, miền Nam Liban.

Trước đó, không quân Israel oanh tạc một tòa nhà của Hezbollah ở Ayta ash-Shab cùng một công trình hạ tầng ở khu vực Shaqra. Tuy nhiên, IDF không cho biết thiệt hại cụ thể do các cuộc không kích gây ra với nhóm vũ trang Liban.

Các cuộc không kích liên tiếp của Israel vào Liban được tiến hành đúng thời điểm Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Amos Hochstein đang có mặt tại Israel để triển khai nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng dọc biên giới Israel-Liban.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có mặt tại Israel.

Theo truyền thông Israel, trong ngày hôm qua, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ đã có một loạt cuộc gặp gỡ và thảo luận với Tổng thống Israel Issac Herzog, Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant. Nội dung nghị sự xoay quanh nỗ lực ngăn chặn nguy cơ bùng phát xung đột quy mô lớn giữa Israel và Hezbollah, song các diễn biến và kết quả thảo luận cụ thể không được tiết lộ.

Đây đã là chuyến thăm Israel thứ 4 liên tiếp của Cố vấn Hochstein, kể từ khi giao tranh qua biên giới bùng phát giữa Israel và Hezbollah đầu tháng 10/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.