Israel tiếp tục không kích nhiều mục tiêu Liban

Ngày 29/9, quân đội Israel cho biết, họ đang tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào hàng chục mục tiêu của Hezbollah ở Liban, sau vụ không kích làm thiệt mạng thủ lĩnh của lực lượng này, ông Hassan Nasrallah.

Quân đội Israel cho biết, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công hàng chục mục tiêu của Hezbollah trên lãnh thổ Liban trong ngày 29/9, bao gồm cả các tòa nhà nơi cất giữ vũ khí và các công trình quân sự.

Trong khi đó, Bộ Y tế Liban cho biết, chiến dịch không kích của Israel vào nước này thời gian gần đây đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và khoảng 6.000 người khác bị thương.

Còn theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, hơn 200.000 người đã phải di dời trong nước Liban và hơn 50.000 người di tản sang nước láng giềng Syria.

Kể từ ngày 23/9, Israel đã không kích hàng loạt mục tiêu trong lãnh thổ Liban, làm hàng trăm người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại tình hình xung đột có thể mở rộng sang các quốc gia khác trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cựu thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 sẽ là kết quả được mong đợi nhất đối với châu Âu.

Chỉ trong hơn một tuần, các cuộc không kích dữ dội của Israel vào Liban đã giết chết 7 chỉ huy và quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah hùng mạnh, bao gồm cả thủ lĩnh của nhóm, Hassan Nasrallah.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) ngày 29/9, Trung Quốc sẽ hạ lãi suất thế chấp đối với các khoản vay mua nhà hiện tại, xuống mức gần với lãi suất của các khoản vay mới.

Ngày 29/9, Ngoại trưởng Iran, ông Abbas Araqchi tuyên bố, nước này sẽ đáp trả việc một phó chỉ huy Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng trong cuộc không kích mới đây do Israel tiến hành tại thủ đô Beirut của Liban.