Israel tiếp tục phong tỏa các bệnh viện ở Gaza

Quân đội Israel hôm 28/3 cho biết đã tiêu diệt 200 tay súng Hamas, kể từ khi mở các cuộc tấn công tại khu vực bệnh viện Al-Shifa ở Gaza.

Trong khi đó, cánh vũ trang của Hamas và Thánh chiến Hồi giáo cũng tấn công binh lính và xe tăng của Israel bằng tên lửa và súng cối tại khu vực này.

Al-Shifa, bệnh viện lớn nhất tại dải Gaza, hiện là một trong số ít bệnh viện còn hoạt động, cũng là nơi trú ẩn của nhiều người dân Gaza. Ngoài Al-Shifa, Israel tiếp tục phong tỏa các bệnh viện Al-Amal và Al Nasser ở thành phố Khan Younis, trong khi tăng cường không kích một số khu vực ở miền Nam Gaza.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ 10 trong số 36 bệnh viện ở dải Gaza còn hoạt động nhưng trong tình trạng một phần. Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các cuộc tấn công vào các bệnh viện ở Gaza, bảo vệ nhân viên y tế, bệnh nhân và dân thường.

Người dân Gaza đang lo sợ trước cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ của Israel vào thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza, nơi khoảng 1,5 triệu người Palestine đang trú ẩn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Chile Gabriel Boric vừa cho biết quốc gia Nam Mỹ này đang đặt mục tiêu tăng sản lượng đồng hàng năm thêm một triệu tấn vào năm 2026.

Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định duy trì lãi suất quanh mức 0 sau lần tăng cách đây một tháng. Sau khi BOJ đưa ra quyết định trên, giá trị đồng yên so với đồng USD đã rơi xuống mức 156 yên/USD, mức thấp nhất trong 34 năm trở lại đây.

Bất chấp thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, hôm qua (27/4) cử tri Ấn Độ tại 12 bang và một vùng lãnh thổ liên bang đã đi bỏ phiếu để bầu ra 88 thành viên trong tổng số 543 thành viên của Hạ viện khóa 18.

Trong phiên xét xử diễn ra ngày 25/4, sau khi nghe các tranh luận tại Tòa án Tối cao Mỹ ở thủ đô Washington, các thẩm phán bày tỏ sự hoài nghi đối với những lập luận của cựu Tổng thống Donald Trump về quyền miễn trừ đối với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử mang lại thắng lợi cho đương kim Tổng thống Joe Biden.

Hôm nay, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Trong nỗ lực thúc đẩy thói quen bền vững vào cuộc sống hàng ngày, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Dubai đã giới thiệu những bộ thìa dĩa được làm từ rơm lúa mì, có thể cắm xuống đất sau khi sử dụng để các hạt giống được gắn ở phần cán của chúng mọc lên thành các loại thảo mộc hoặc rau củ.