Israel tiếp tục tấn công Dải Gaza, hàng chục người thiệt mạng

Quân đội Israel tiếp tục tiến sâu vào thành phố Rafah, đồng thời tấn công các vị trí ở phía Đông thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza vào ngày 22/6.

Theo chính quyền Hamas, ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Thành phố Gaza. Trong đó, cuộc không kích của Israel vào Al-Shati - một trong 8 khu trại tị nạn lớn ở Dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của 24 người.

Ngoài ra, 18 người Palestine khác thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào khu vực Al-Tuffah. Trong khi đó, quân đội Israel cùng ngày ra tuyên bố cho biết, một trong những máy bay chiến đấu của họ đã tấn công hai cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas ở Thành phố Gaza.

Theo các cơ quan y tế Palestine, chiến dịch quân sự của Israel đến nay đã biến Dải Gaza thành đống đổ nát, khiến ít nhất 37.551 người Palestine thiệt mạng và gần như toàn bộ dân số của vùng đất này trở thành những người vô gia cư nghèo khổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các vụ nổ lớn và hỏa hoạn đã xảy ra gần sân bay quốc tế Beirut ở Liban, làm khói dày đặc bốc lên bao trùm khu vực.

Sau khi Hezbollah phóng thiết bị bay không người lái vào dinh thự của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Israel đã tấn công các cơ sở vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Beirut và cả vào Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã bắt đầu đợt tập trận cơ động dã ngoại quy mô lớn. Trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đang căng thẳng, đợt tập trận này nhằm nâng cao năng lực ứng phó của toàn bộ lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã gặp người đồng cấp Ukraine Andrey Sibiga tại thủ đô Kiev, tái khẳng định cam kết của Paris về việc chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên cho Kiev vào đầu năm 2025.

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Hãng tin AFP đưa tin nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban vừa thông báo đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở phía Đông thị trấn Safed, miền Bắc nước này.