Israel tuyên bố chiến đấu trên tất cả mặt trận

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 30/12 cho biết nước này đang chiến đấu trên tất cả các mặt trận, đồng thời tái khẳng định rằng cuộc xung đột hiện nay ở Dải Gaza cũng như các mặt trận khác sẽ kéo dài nhiều tháng nữa.

Tuyên bố trên được thủ tướng Israel Netanyahu đưa ra vào thời điểm quân đội nước này tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công tổng lực vào Dải Gaza và gia tăng các cuộc không kích vào miền Nam Liban và lãnh thổ Syri.

Tại Dải Gaza, không quân, hải quân, pháo binh và bộ binh Israel hôm qua tập trung tấn công vào khu vực Trung tâm và phía Nam vùng đất này. Theo cơ quan Y tế Palestine trong 24 giờ qua các cuộc tấn công của quân đội Israel vào Gaza khiến gần 200 người chết và khoảng 450 người bị thương, hầu hết là dân thường. Quân đội Israel tăng cường không kích và pháo kích vào hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah nằm dọc biên giới giữa Liban và Israel. Theo truyền thông Israel, các cuộc tấn công tập trung vào các địa điểm được Hezbollah sử dụng để thực hiện các cuộc bắn tên lửa chống tăng sang lãnh thổ Israel thời gian qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của quân đội Israel, trong một năm qua, Israel đã ném bom hơn 40.000 mục tiêu của Hamas, tìm thấy 4.700 đường hầm và phá hủy 1.000 bệ phóng tên lửa.

Người phát ngôn lực lượng phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn tướng Daniel Hagri tuyên bố họ đã tiêu diệt 440 thành viên phong trào Hezbollah kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ vào Liban từ ngày 1/10.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Mohsen Paknejad đã tới kiểm tra tình hình an ninh tại cảng xuất khẩu dầu chủ chốt trên đảo Kharg, khi dư luận khu vực và quốc tế đang lo ngại về khả năng Israel tấn công các cơ sở năng lượng của Iran.

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ruben Brekelmans cho biết trong chuyến thăm bất ngờ tới Kiev vào Chủ nhật rằng Hà Lan sẽ đầu tư 400 triệu euro vào chương trình phát triển máy bay không người lái (UAV) tiên tiến với Ukraine và sẽ cung cấp thêm máy bay F-16 trong những tháng tới.

Đêm 6/10, lực lượng Hezbollah ở Li-băng đã tiến hành cuộc tập kích tên lửa bất ngờ vào Israel. Đáng chú ý, tên lửa Hezbollah đã xuyên thủng lưới phòng không của Israel, rơi xuống thành phố cảng Haifa và khiến một số người bị thương.

Người phát ngôn của quân đội Israel cho biết nước này đã tiếp tục ban hành cảnh báo sơ tán đối với cư dân của khoảng 25 khu vực ở miền Nam Liban, dấu hiệu của việc Israel mở rộng chiến dịch trên bộ.