Israel tuyên bố không kích hàng trăm mục tiêu ở Liban

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Động thái trên diễn ra vào thời điểm cục diện đối đầu giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah tiếp tục diễn biến phức tạp sau loạt vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm gây nhiều thương vong ở Liban. Hezbollah cáo buộc Israel đứng sau loạt vụ nổ này.

Theo Bộ Quốc phòng Israel, các chiến đấu cơ nước này đã không kích khoảng 1.000 quả tên lửa Hezbollah chuẩn bị khai hỏa về phía Israel, cùng khoảng 100 hệ thống pháo và mục tiêu khác ở miền nam Liban. 

Ngoài ra, nhiều tòa nhà, cấu trúc quân sự và kho chứa vũ khí của nhóm vũ trang Liban cũng bị san phẳng. Hoạt động tấn công được đặc biệt đẩy mạnh, sau khi lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có 2 binh sỹ thiệt mạng và 9 quân nhân bị thương trong các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah vào miền Bắc Israel.

Theo một số nguồn tin an ninh Liban, loạt cuộc không kích tối qua nằm trong số những đợt oanh tạc dữ dội nhất của Israel vào Liban kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới đầu tháng 10/2023 giữa IDF và Hezbollah.

Cùng với việc đẩy mạnh không kích vào Liban, quân đội Israel kêu gọi người dân tại các cộng đồng dân cư khu vực biên giới phía Bắc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng bị, bao gồm việc ở gần các hầm trú ẩn, hạn chế di chuyển ra ngoài và tập trung đông người.

Hồi giữa tuần, IDF cũng thông báo đã triển khai tăng cường thêm một Sư đoàn tác chiến từ dải Gaza về mặt trận phía Bắc nhằm chuẩn bị cho kịch bản leo thang chiến sự với Hezbollah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các tập đoàn truyền thông xã hội đang có nguồn lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động "theo dõi người dùng trên quy mô lớn", thu thập lượng lớn thông tin cá nhân của người dùng mà không có sự bảo vệ phù hợp cùng các chính sách bảo mật thoả đáng. Đây là kết quả một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC).

NASA và SpaceX đang phối hợp cho một sứ mệnh không gian quan trọng vào ngày 26/9 tới đây bằng việc sử dụng tàu vũ trụ Dragon đưa phi hành đoàn mới lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vừa tổ chức một cuộc vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan, thu hút sự quan tâm lớn từ cử tri. Sự kiện này trở nên nổi bật bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu, trong đó huyền thoại truyền hình Oprah Winfrey đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình.

Phái đoàn thường trực của Liban tại Liên hợp quốc vừa thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các thiết bị liên lạc phát nổ tại nước này trong tuần này đã được gài sẵn chất nổ trước khi nhập khẩu.

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã trình lên Tổng thống Emmanuel Macron danh sách nội các mới trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài. Danh sách này bao gồm nhiều gương mặt mới, đảm nhiệm hầu hết các vị trí quan trọng trong chính phủ.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.