Israel tuyên bố sẽ đáp trả mọi biện pháp trừng phạt

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sẽ đáp trả lại các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với bất kỳ đơn vị quân đội nào của nước này.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi truyền thông Mỹ đưa tin Washington đang lên kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Netzah Yehuda.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sẽ đáp trả lại các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với bất kỳ đơn vị quân đội nào của nước này.

Một tiểu đoàn của Lực lượng Phòng vệ Israel đang hoạt động ở khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng, với cáo buộc lạm dụng nhân quyền. Trang Axios dẫn ba nguồn tin từ Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Antony Blinken dự kiến sẽ công bố biện pháp trừng phạt đối với tiểu đoàn Netzah Yehuda "trong vài ngày tới". Lệnh trừng phạt sẽ cấm đơn vị này nhận bất kỳ viện trợ hoặc huấn luyện quân sự nào của Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ The New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết không phải toàn bộ vũ khí mà Mỹ hứa cấp cho Ukraine đều đã sẵn sàng để chuyển đi. Chính quyền Mỹ sẽ cần thời gian để quyết định những gì có thể gửi cho Kiev mà không làm cạn kiệt các đơn vị NATO.

Những thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Odessa đang nhấn mạnh mức độ cấp thiết của việc tăng cường phòng không đối với Ukraine.

Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine nhận định rằng, trong bối cảnh Kiev thiếu cả vũ khí và binh sỹ, một chiến thắng quân sự trước Nga là điều không khả thi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow sẽ khó có thể diễn ra trước năm 2025.

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này chiếm được Berdychi, cách thành phố Avdiivka ở Donetsk 12 km, một trong những làng có vị trí then chốt trong phòng tuyến của Ukraine ở phía Đông.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở bên ngoài thủ đô Damascus, hãng tin Reuters tối 2/5 đưa tin, dẫn một nguồn tin an ninh liên kết với chính phủ Syria.