Israel và Hamas giao tranh ác liệt ở trung tâm Gaza

Sáng nay (9/11), pháo sáng và khói được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Gaza khi Israel tiếp tục bắn phá thành phố này.

Quân đội Israel đã tiến vào trung tâm thành phố Gaza, pháo đài chính của Hamas và là thành phố lớn nhất ở vùng ven biển, trong khi Hamas tuyên bố đã gây tổn thất nặng nề cho quân đội Israel, với các cuộc phục kích xe tăng Israel từ các đường hầm dưới lòng đất.

Israel đã tấn công dải Gaza để đáp trả cuộc đột kích xuyên biên giới của Hamas vào miền nam Israel vào ngày 7/10, khiến 1.400 người Israel thiệt mạng và bắt khoảng 240 con tin.

Trong khi đó, các quan chức Palestine cho biết 10.569 người dân nước này đã thiệt mạng, 40% trong số đó là trẻ em trong hơn 1 tháng xung đột vừa qua. Israel cho biết 33 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Hamas ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt chỉ có thể tạm dừng nếu phía Ukraine thực hiện các bước đi "không thể đảo ngược" mà Nga cảm thấy "chấp nhận được".

Người phát ngôn đơn vị Khortytsia của Ukraine đã thông báo trên truyền hình nhà nước rằng quân đội nước này đã rút một phần khỏi thành phố Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk vào ngày 4/7.

Lực lượng Hezbollah vừa tuyên bố nã hơn 100 quả rocket vào Israel để trả thù cho một chỉ huy cấp cao thiệt mạng trong cuộc tập kích của Tel Aviv ở Liban.

Các lực lượng Nga đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược Chasov Yar sau khi chiếm lĩnh thêm một quận ở thành phố này.

Điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Gaza Sigrid Kaag cho biết, hơn 1,9 triệu người, tương đương 80% dân số ở Dải Gaza - hiện đã phải sơ tán.

Quân đội Nga đã tấn công sân bay ở Mirgorod, miền trung Ukraine bằng tên lửa chiến thuật Iskander-M. Ít nhất 5 máy bay SU-27 bị phá hủy, hai chiếc khác bị hư hại.