Israel xác nhận 212 người bị bắt làm con tin

Quân đội Israel đã xác nhận 212 người đang bị bắt làm con tin ở Dải Gaza. Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn quân đội Israel cho biết các cuộc tấn công trong đêm của Israel đã tiêu diệt hàng chục thành viên Hamas, trong đó có phó chỉ huy đơn vị đánh chặn tên lửa của lực lượng này.

Ở mặt trận phía Bắc, Israel đã tấn công các máy bay chiến đấu đang cố gắng bắn tên lửa từ lãnh thổ Liban, đồng thời tấn công một vị trí được cho là của lực lượng Hezbollah ở Liban trong vài giờ. Israel đã liên tục không kích Gaza kể từ khi phong trào Hamas tập kích Israel vào ngày 7/10. Israel hiện đã tập trung quân và thiết bị quân sự đến biên giới với Gaza để chuẩn bị cho “giai đoạn chiến tranh tiếp theo”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông báo, tuần dương hạm hộ vệ mang tên lửa Varyag - tàu chỉ huy của hạm đội, đang thực hiện tập trận chống xuồng không người lái ở Địa Trung Hải vào ngày 27/6.

Lực lượng Israel tiếp tục bắn phá nhiều khu vực trên toàn Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Rafah ở phía Nam Gaza trong ngày 26/6.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 xác nhận nước này và Ukraine đã trao đổi mỗi bên 90 tù binh bị bắt trong cuộc xung đột hiện nay.

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.