'It-Brand' 2023 gọi tên những nhà mốt xa xỉ nào?

Đối với những người đam mê thời trang, cụm từ It-Girl chắc hẳn không còn xa lạ khi thường xuyên được nhắc đến cùng những cái tên nổi bật như Kendall Jenner hay chị em Hadid, để chỉ những cô gái có lối sống thời thượng, luôn bắt kịp xu hướng. Tương tự, cụm từ It-Brand cũng được ra đời để gọi tên những thương hiệu dẫn đầu xu hướng mà bất kỳ ai đam mê thời trang cũng cần có trong tủ đồ. Chắt lọc từ hàng trăm sự kiện thời trang nổi bật của năm 2023, chuyên trang Lyst mới đây đã cập nhật danh sách 'IT-Brand' của năm.

1. Miu Miu

Quần “biến mất” (pant-less) hay “grandma-core” trong tông màu trung tính đều là những xu hướng nổi bật của năm 2023, khởi xướng bởi sàn diễn của Miu Miu đầu năm. Sau khi bộ sưu tập ra mắt, lượng tìm kiếm cho quần “hot pant” tăng 133% và chính thức xâm chiếm đường phố cùng “đội quân” “IT-Girl” hàng đầu như chị em nhà Jenner, Hailey Bieber…

Quần “biến mất” (pant-less) hay “grandma-core” trong tông màu trung tính đều là những xu hướng nổi bật của năm 2023, khởi xướng bởi sàn diễn của Miu Miu

Với những thành tích vượt trội về lượt truy cập so với bình quân các nhà mốt, Miu Miu vươn lên vị trí quán quân bảng xếp hạng It-brand năm 2023 của Lyst, vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký.

Mục tiêu chính của Miu Miu hướng vào đối tượng Gen Z qua các thiết kế dẫn đầu xu hướng, trào lưu của giới trẻ hiện nay. Yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của Miu Miu có thể kể đến sự xuất hiện của Gigi Hadid và Troye Sivan trong Tuần lễ thời trang và lần hợp tác với hai thương hiệu New Balance và Church’s.

Thành công về mặt thương mại, trở thành thương hiệu tạo trào lưu nhưng hơn hết, hình ảnh cô nàng Miu Miu tự tin sải bước trong chiếc quần sequin, khuỷu tay kẹp túi Arcadie chính là biểu tượng của tính nữ không chịu khuôn ép trong thời đại mới.

Tất cả những điều đó làm nên “brand of the year” hay thương hiệu của năm trong lòng giới mộ điệu.

2. Loewe

Thương hiệu 177 năm tuổi có sức thích nghi đáng nể khi liên tục cho ra mắt những món đồ độc đáo được lan truyền khắp mạng xã hội. Những chiếc áo pixel bẻ cong thực tại xen kẽ nhiều thiết kế đầy tính ứng dụng giúp Loewe đạt được thành công về mức độ phủ sóng của thương hiệu lẫn tình hình kinh doanh trong năm 2023.

Thương hiệu 177 năm tuổi có sức thích nghi đáng nể khi liên tục cho ra mắt những món đồ độc đáo được lan truyền khắp mạng xã hội

Sự phủ sóng của Loewe mạnh mẽ từ Âu sang Á, với Rihanna, Beyoncé diện trang phục custom của thương hiệu trong những màn diễn thu hút hàng trăm triệu lượt xem hay Dương Mịch, Taeyong (NCT) đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu.

3. Phoebe Philo

Sự mê đắm của hội “Philo-philes” - những người yêu mến thiết kế từ Phoebe Philo khiến tên tuổi nhà thiết kế người Anh luôn nóng sốt xuyên suốt năm 2023.

Sự mê đắm của hội “Philo-philes” - những người yêu mến thiết kế từ Phoebe Philo khiến tên tuổi nhà thiết kế người Anh luôn nóng sốt

Trào lưu “quiet luxury” và hàng loạt đầu báo về “cẩm nang ăn diện” xa xỉ thầm lặng trong năm nay như trải một tấm thảm nhung chào đón sự trở lại của bà, với những thiết kế cũ tại Chloé, Céline trở thành khuôn dập phong cách tối giản đương đại.

Sức nóng của Phoebe Philo tiếp tục thể hiện qua BST “A1” ra mắt vào cuối tháng 10/2023 khi nhiều sản phẩm nhanh chóng cháy hàng chỉ sau 1 ngày mở bán dù chúng có mức giá không mấy dễ chịu.

4. Helmut Lang

Sàn diễn Helmut Lang diễn ra vào tháng 9 năm 2023 của GĐST Peter Do đã thổi làn gió mới cho bản in slogan.

Cú bắt tay giữa hai tài năng gốc Việt Peter Do và Ocean Vương đã đưa Helmut Lang lên nhiều mặt báo

Với làng thời trang Việt Nam, hình ảnh những lời thơ bay bổng xuất hiện nền vải và sàn diễn là một khoảnh khắc đầy xúc động.

Cú bắt tay giữa hai tài năng gốc Việt Peter Do và Ocean Vương đã đưa Helmut Lang lên nhiều mặt báo, nhận được sự tán thưởng mà thương hiệu chật vật nắm bắt kể từ khi nhà sáng lập người Áo rời khỏi ghế điều hành vào năm 2005. Không chỉ xứng đáng nằm trong danh sách “IT-Brand” của nằm nhờ khoảnh khắc viral từ một BST duy nhất, màn ra mắt của NTK Peter Do còn vực dậy sự hào hứng của giới mộ điệu cho thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Mỹ.

5. Chanel

Liên tục dẫn đầu xu hướng nhờ những BST mới ra mắt, Chanel chứng minh vị thế “IT-Brand” của năm bằng cả những thiết kế vintage. Thuộc top đầu những thương hiệu được khát cầu nhất trên thị trường thứ cấp, Chanel năm nay còn là tâm điểm của Met Gala. “Vũ hội phục sức” Met Gala 2023 với chủ đề xoay quanh NTK Karl Lagerfeld - vị GĐST đồng hành cùng thương hiệu suốt 36 năm là nơi để váy áo Chanel tha hồ bay bổng. Những thiết kế có tuổi đời hơn 2 thập kỷ vẫn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ trước sự sang trọng, thanh lịch khó cưỡng.

Liên tục dẫn đầu xu hướng nhờ những BST mới ra mắt, Chanel chứng minh vị thế “IT-Brand” của năm bằng cả những thiết kế vintage

Chanel mang về 110 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông sau một đêm, với những khoảnh khắc đầy tính biểu tượng cho năm 2023: Dua Lipa và chiếc váy cưới từ BST Haute Couture Thu/Đông 1992, Margot Robbie gợi lại hình ảnh Cindy Crawford lần đầu xuất hiện trên sàn diễn năm 1993 và Jennie (BLACKPINK) tôn vinh thiết kế đen – trắng cùng hoa trà mềm mại trên vòng eo, mái tóc.

6. Jacquemus

Không tranh đấu danh hiệu “IT-Brand” chỉ bằng thiết kế, Jacquemus chọn cho mình vị thế riêng qua cả những chiến dịch siêu sáng tạo. Tận dụng sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo trong năm 2023, Jacquemus biến ý tưởng quảng cáo siêu thực thành sự thật: để những chiếc túi Le Bambino khổng lồ lăn trên đường phố Paris, thu hút hàng triệu lượt tương tác trên Instagram. Sự sáng tạo độc đáo của nhà mốt Pháp đã truyền cảm hứng sâu sắc cho nhiều thương hiệu khác.

Tận dụng sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo trong năm 2023, Jacquemus biến ý tưởng quảng cáo siêu thực thành sự thật

Song, đừng để những video quảng cáo choáng ngợp chi phối sự chú ý của bạn dành cho BST Thu/Đông 2023 của nhà mốt. Khi “Le Chouchou” ra mắt vào tháng 6/2023 chứa đầy những tuyệt phẩm xuyên thấu, bồng bềnh lấy cảm hứng từ Công nương Diana là một trong những BST đáng nhớ với thời trang Pháp trong năm. Thật là một năm trọn vẹn khi Jacquemus vừa trở thành thương hiệu tiên phong trong nghệ thuật quảng cáo thời đại số, vừa đánh cắp trái tim giới mộ điệu bằng những thiết kế lãng mạn từ “Le Chouchou”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, toà án nhân dân quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 là công ty quản lý Lê Hoàng Phương và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. Sau nhiều giờ đồng hồ xét xử, chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới.

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Những người hâm mộ ca sĩ Taylor Swift đang đổ xô đến The Black Dog, một quán rượu ở phía tây nam Thủ đô London của nước Anh, sau khi tên của quán được nhắc đến trong album mới của ca sĩ người Mỹ Taylor Swift.

Sau khi được tìm thấy gần đây trên gác mái của một ngôi nhà ở Anh, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của ca sĩ John Lennon sẽ được bán đấu giá tại Nhà đấu giá Julien’s ở London, Anh, trong một cuộc đấu giá vào tháng 5 tới.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.