Italy đối mặt thời tiết nóng chưa từng thấy

Italy có thể tiếp tục hứng chịu mùa hè nắng nóng trong năm thứ ba liên tiếp khi hiện tượng sóng nhiệt đã xuất hiện từ sớm, ngay từ đầu mùa hè vào tháng 6 này.

Thủ đô Rome ngày 21/6 ghi nhận nền nhiệt ở mức 40 độ C. Tại các vùng đảo Sicily và Sardinia, nhiệt độ có thể vượt quá 44 độ C. Những mức nhiệt này cao hơn rất nhiều so với mức nhiệt thông thường vào thời điểm này ở Italy.

Dự báo từ ngày 22/6, nhiệt độ sẽ giảm xuống kèm theo mưa lớn có thể xảy ra ở một số khu vực phía Bắc Italy. Đây là năm thứ ba liên tiếp Italy hứng chịu sóng nhiệt ở mức đáng kể trước khi mùa hè bắt đầu.

Trong hai năm trước, nắng nóng khắc nghiệt đã bao trùm quốc gia châu Âu này, gây ra hạn hán, cháy rừng, sông băng tan chảy cũng như bão lũ. Những hiện tượng thời tiết cực đoan này gây thiệt hại nặng nề đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp, cuộc sống của người dân cũng như cơ sở hạ tầng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.