Italy tôn vinh truyền thống làm thuỷ tinh

Những sản phẩm thủy tinh truyền thống của Venice, Italia từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới. Để tôn vinh nghề thủ công lâu đời này, thành phố Venice và đảo Murano lân cận đã tổ chức Tuần lễ Thuỷ tinh Venice với nhiều sự kiện như triển lãm và giới thiệu về nghệ thuật làm thủy tinh.

Các thợ làm thủy tinh, nghệ sĩ và người yêu thích các tác phẩm từ thủy tinh đang đổ về Venice để tham quan các lò nung ở Murano, đồng thời chiêm ngưỡng những tác phẩm tinh xảo được trưng bày tại một trong những cung điện của Venice.

Sự kiện là cơ hội cho các thợ thủy tinh và nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới trưng bày tác phẩm của họ, đồng thời học hỏi bí quyết nghề nghiệp.

Lò ‘Barovier&Toso’ ở Murano đã giữ gìn truyền thống hàng thế kỷ kể từ năm 1295. Trong lò nung ở nhiệt độ trên 1.000 độ C, một hỗn hợp nguyên liệu thô được nung chảy và từ từ biến thành thủy tinh. Những người thợ ở đây làm việc bất kể ngày đêm để tạo ra các sản phẩm như đèn pha lê, đèn chùm và bình hoa quý giá từ cát và lửa.

Tại Tuần lễ Thuỷ tinh Venice, một triển lãm mang tên “Thế giới thuỷ tinh” đã thu hút nhiều nhà thiết kế và nghệ sĩ đến để khám phá và tìm nguồn cảm hứng từ những gì được coi là nghệ thuật thực sự ở Venice. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 22 tháng 9, với sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ từ 21 quốc gia khác nhau, bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, Iran và Australia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Con số này cho thấy rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà các nước cần chung tay giải quyết. Tái chế được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm lượng rác thải nhựa đang làn tràn khắp nơi.

Bà Kazuo Araki, một nghệ nhân bóng Temari nổi tiếng đã và đang nỗ lực để bảo tồn cũng như truyền bá nghề thủ công lâu đời này đến với thế hệ trẻ.

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã chính thức bác bỏ cáo buộc về việc Israel liên quan đến các vụ nổ thiết bị viễn thông tại Liban, diễn ra trong hai ngày 17-18/9. Theo đó, Tổng thống Herzog khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đến hoạt động này".

Để làm mát các thành phố, đồng thời tăng cường đa dạng sinh học, các nhà nghiên cứu của Đức đã đưa ra giải pháp kiến trúc phủ xanh đô thị theo chiều dọc bằng một hệ thống cây dây leo phát triển nhanh, có thể tạo ra nhiều bóng râm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa thông qua thành phần Chính phủ mới của tân Thủ tướng Michel Barnier, với toàn bộ 39 thành viên đều thuộc các đảng trung dung và cực hữu.

Quân đội Liên bang Nga và Quân đội nhân dân Lào đã bắt đầu cuộc tập trận chung Laros-2024 tại trường bắn Sergeyevsky thuộc khu vực Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga.