Italy yêu cầu tăng cường an ninh cho binh lính tại Liban

Đề xuất được đưa ra vào thời điểm quân đội Israel những ngày qua đã nhiều lần nổ súng tấn công vào căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Liban, khiến một số binh sỹ bị thương.

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni đã yêu cầu tăng cường an ninh hơn nữa cho tất cả binh lính nước này tham gia phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở miền Nam Liban. Phát biểu trước Thượng viện Italia, Thủ tướng Giorgia Meloni nhấn mạnh, binh lính của Italia, cùng với các nước khác đã đóng góp cho sự ổn định dọc theo biên giới Israel - Liban trong nhiều năm. Do đó, Rome yêu cầu đảm bảo an toàn cho binh lính Italia nói riêng và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc nói chung.

Theo thủ tướng Meloni, hành động của Israel là hoàn toàn không có cơ sở, thể hiện sự vi phạm trắng trợn những quy định theo Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Italy đã triệu Đại sứ Israel, sau khi Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (UNIFL) tại Liban thông báo bị trúng hỏa lực từ xe tăng của Israel.

UNIFIL có khoảng 10.000 binh sỹ gìn giữ hòa bình ở khu vực miền Nam Liban, trong đó Italia là một trong những nước đóng góp nhiều quân nhân nhất. Bất chấp yêu cầu di dời của phía Israel, UNIFIL khẳng định các nhân viên gìn giữ hòa bình sẽ tiếp tục đóng quân tại các vị trí ở Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.