Joaquin Niemann được đặc cách dự PGA Championship 2024

Golfer người Chile - Niemann đã di chuyển hơn 70,000 km trong vòng 12 tuần qua để tham gia các giải đấu nhận điểm xếp hạng thế giới. Những nỗ lực của Niemann được Augusta National ghi nhận và trao cho anh suất đặc cách dự The Masters. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp golf của Niemann và cơ hội tham gia vào một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới.

Thành quả đầu tiên của golfer người Chile là chiến thắng tại Australian Open để giành vé dự giải golf The Open. Golfer 25 tuổi sau đó đạt hạng thứ 4 tại Dubai Desert Classic, hạng 3 tại International Series Oman. Sau chiến thắng vừa qua tại LIV Golf Jeddah, golfer 25 tuổi đã xác nhận rằng anh còn nhận được một lời mời tham dự major khác, đó chính là PGA Championship 2024 tại Valhalla. Mặc dù Niemann sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng trong những tháng gần đây, nhưng giống như nhiều golfer của LIV Golf khác, thứ hạng thế giới của anh đã giảm do hệ thống này không được tính điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới.

Năm 2022, khi gia nhập LIV Golf, Niemann đứng thứ 18 thế giới, nhưng hiện đã rơi xuống vị trí thứ 72. Vị trí này sẽ không giúp anh tham dự bất cứ giải major nào. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nieman đã được các tổ chức hàng đầu thế giới ghi nhận, qua đó sở hữu 3/4 tấm vé của major năm nay bao gồm: The Masters, The Open và PGA Championship. U.S. Open là giải major duy nhất còn lại trong năm mà golfer người Chile chưa có tên trong danh sách thi đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.