Joaquin Niemann được đặc cách dự PGA Championship 2024

Golfer người Chile - Niemann đã di chuyển hơn 70,000 km trong vòng 12 tuần qua để tham gia các giải đấu nhận điểm xếp hạng thế giới. Những nỗ lực của Niemann được Augusta National ghi nhận và trao cho anh suất đặc cách dự The Masters. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp golf của Niemann và cơ hội tham gia vào một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới.

Thành quả đầu tiên của golfer người Chile là chiến thắng tại Australian Open để giành vé dự giải golf The Open. Golfer 25 tuổi sau đó đạt hạng thứ 4 tại Dubai Desert Classic, hạng 3 tại International Series Oman. Sau chiến thắng vừa qua tại LIV Golf Jeddah, golfer 25 tuổi đã xác nhận rằng anh còn nhận được một lời mời tham dự major khác, đó chính là PGA Championship 2024 tại Valhalla. Mặc dù Niemann sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng trong những tháng gần đây, nhưng giống như nhiều golfer của LIV Golf khác, thứ hạng thế giới của anh đã giảm do hệ thống này không được tính điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới.

Năm 2022, khi gia nhập LIV Golf, Niemann đứng thứ 18 thế giới, nhưng hiện đã rơi xuống vị trí thứ 72. Vị trí này sẽ không giúp anh tham dự bất cứ giải major nào. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nieman đã được các tổ chức hàng đầu thế giới ghi nhận, qua đó sở hữu 3/4 tấm vé của major năm nay bao gồm: The Masters, The Open và PGA Championship. U.S. Open là giải major duy nhất còn lại trong năm mà golfer người Chile chưa có tên trong danh sách thi đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại sân Valderrama, Sergio Garcia và Fireballs GC đã tạo nên một kết thúc như trong truyện cổ tích cho người hâm mộ Tây Ban Nha trên sân nhà tại LIV Golf Andalucía.

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ vừa chính thức thông báo Keegan Bradley, golfer từng bị loại khỏi đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023, sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng cho kỳ Ryder Cup năm nay.

Nữ golfer gốc Việt Lilia Vu đã lọt vào danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2024, giải đấu hàng đầu cho các tay golf nữ được tổ chức từ 13-15/9.

Tại giải Golf Italia mở rộng thuộc hệ thống DP World Tour. Sau 4 ngày tranh tài, chiến thắng đã gọi tên một tay golf đến từ Đức.

Vào ngày 2/7 tới đây, vòng loại cuối của giải Golf Open Championship sẽ diễn ra với sự góp mặt của các tay golf tên tuổi. Cựu vô địch Sergio Garcia và Justin Rose là hai cái tên được chú ý nhất trong vòng đấu này.

Sau 17 năm, với 75 lần xuất phát ở major, Amy Yang cuối cùng đã hái trái ngọt khi chiến thắng tại KPMG Women's PGA Championship - giải nhà golf nghề.