Joaquin Phoenix - Lady Gaga 'yêu điên dại' trong phần 2 của 'Joker'

Thời gian gần đây, người hâm mộ của Lady Gaga không khỏi vui mừng khi nữ ca sĩ đình đám này quay trở lại giới giải trí với hàng loạt dự án sau gần hai năm “im hơi lặng tiếng”. Không chỉ tuyên bố trở lại với album “LG7” hay màn trình diễn tốn nhiều giấy mực của báo giới tại Khai mạc Olympic Paris, mà ở lĩnh vực điện ảnh, sự xuất hiện của Lady Gaga trong bộ phim Joker: Folie À Deux (tựa Việt: Điên Có Đôi) cũng khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”.

Trong đoạn trailer mới nhất của "Joker: Folie À Deux", Arthur Fleck đang bị giam giữ tại nhà tù Arkham, chờ ngày xét xử những tội ác của gã trong danh tính của Joker. Khi đang vật lộn với bản dạng kép của mình, Arthur không chỉ gặp được tình yêu đích thực mà còn khám phá ra những giai điệu luôn tồn tại sâu trong tâm hồn gã. 

Giống như trailer trước, đoạn giới thiệu mới không tiết lộ quá nhiều về đường dây câu chuyện trong phim; mà tập trung khiến khán giả đắm chìm vào thế giới mà tác phẩm tạo ra. 

Người hâm mộ của Lady Gaga không khỏi vui mừng khi nữ ca sĩ đình đám này quay trở lại giới giải trí với hàng loạt dự án sau gần hai năm “im hơi lặng tiếng”.

Những thông tin quan trọng như việc Joker bị giam giữ, gặp gỡ Harley Quinn trong những ngày tháng ngục tù và cùng “tình yêu đích thực” khiến xã hội chao đảo vẫn được đưa vào đoạn giới thiệu. Tuy nhiên, khán giả sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về những chất liệu tạo nên bộ phim này - sự điên rồ, hỗn loạn, lệch lạc của xã hội; âm nhạc và cả tình yêu. 

Sau màn thể hiện lấp lánh ánh hào quang trong phần phim đầu tiên, Joaquin Phoenix giờ đây đã có người bạn đồng hành mới. Lady Gaga lột xác ngoạn mục khi hóa thân thành Harley Quinn với cách khắc họa hoàn toàn khác so với hình ảnh Harley Quinn quen thuộc với khán giả đại chúng. Sự điên rồ của “ác nhân” và “điên nữ” khi rơi vào lưới tình hứa hẹn sẽ tạo nên những phân đoạn mang tính biểu tượng của màn ảnh rộng cuối năm nay. 

Tên của bộ phim lần này cũng khiến nhiều khán giả tò mò. Folie À Deux là một căn bệnh rối loạn tâm thần chia sẻ. Chứng bệnh khiến cả hai người họ cùng tiếp xúc với một nguồn năng lực tiêu cực trong tâm trí. Với trường hợp này, gã hề đã “lây lan” căn bệnh đến Harley Quinn, khiến cả hai người họ “điên có đôi”. Tên phim đã khắc họa được một phần nội dung, xoáy sâu vào mối quan hệ độc hại giữa Joker và Harley Quinn.

Tên của bộ phim lần này cũng khiến nhiều khán giả tò mò

Trong nguyên tác, Joker gặp được bác sĩ Harleen Frances Quinzel trong nhà thương điên Arkham Alysum. Tuy nhiên, thay vì giúp Joker trị bệnh, cô đã bị kéo vào mối tình với tên ác nhân nguy hiểm, từ đó tạo nên bộ đôi nổi tiếng và điên loạn nhất của Vũ trụ điện ảnh DC. Hai ác nhân này đã được thể hiện qua nhiều diễn viên, từ Heath Ledger, Jared Leto với Joker, đến Margot Robbie với Harley Quinn. Tuy nhiên với bộ đôi tài năng Joaquin Phoenix và Lady Gaga, khán giả có một sự mong chờ rất lớn, nhất là sau thành công của phần 1 và Tượng Vàng Oscar của Joaquin Phoenix.

Bên cạnh đó, theo như thông tin được công bố, có ít nhất 15 bài hát nổi tiếng sẽ được tái hiện lại trong Joker: Folie À Deux. Vậy tại sao hai ác nhân này lại cần đến âm nhạc? Từ trailer có thể thấy, mỗi hành động của Joker và Harley Quinn luôn có âm thanh từ bản nhạc bất hủ Close To You, What The World Needs Now,…

Có vẻ như chỉ có âm nhạc mới đủ thể hiện được sự điên loạn có đôi và chứng rối loạn ảo tưởng của hai ác nhân này, khi bên ngoài luôn vui vẻ, hạnh phúc nhưng nội tâm lại méo mó. Mặt khác, việc sử dụng âm nhạc đã biến Joker: Folie À Deux đặc biệt hơn hẳn với các bộ phim trước từ nhà DC, cũng như phát huy hết tài năng của Lady Gaga - một ca sĩ vốn đã quá nổi tiếng với công chúng.

Tuy nhiên Joker: Folie À Deux đã được dán nhãn R ở Hoa Kỳ vì mức độ bạo lực và cảnh nóng, có thể thấy tác phẩm sẽ không làm giảm đi mức độ cho dù có thay đổi sang thể loại nhạc kịch.

Joker: Folie À Deux Điên Có Đôi vẫn được thực hiện bởi đội ngũ đã tạo nên thành công của phần phim đầu tiên. Phim dự kiến ra mắt vào đầu tháng 10 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường đua tranh giải Cánh diều 2024 chứng kiến màn đấu song mã của "Mai" và "Đào, phở và piano".

Cục Điện ảnh đã thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự vòng loại giải Oscar dành cho phim nước ngoài, đồng thời mời các hãng phim, đơn vị sản xuất gửi phim phù hợp.

Theo trang đánh giá điện ảnh Variety, khi những giây cuối của bộ phim “The Room Next Door” trôi qua, cả khán phòng đứng dậy vỗ tay, hô vang tên đạo diễn “Pedro! Pedro! Pedro”.

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.