Jon Rahm cam kết sẽ gia nhập LIV Golf

Sự hỗ trợ tài chính cực lớn từ Quỹ đầu tư công Ả rập Xê út đã đưa LIV Golf trở thành một trong những hệ thống giải đấu có nhiều tên tuổi lớn góp mặt nhất. Jon Rahm - tay golf đang trong cuộc đua cạnh tranh danh hiệu “Golfer PGA Tour xuất sắc nhất năm”, vừa cam kết sẽ gia nhập hệ thống LIV Golf đầy bất ngờ dù đang là ngôi sao hạng A của PGA Tour.

Tay golf người Tây Ban Nha, người đã giành chức vô địch Major thứ hai tại Augusta National vào tháng tư sau ba chức vô địch PGA Tour hồi đầu năm, đã có một sự thay đổi bất ngờ sau bảy năm tham gia cả PGA và DP World Tours, với 20 chiến thắng trên khắp các vòng đua ở Mỹ và Châu Âu.

Bên cạnh đó, anh còn được miễn tham dự The Masters cũng như US Open cho đến năm 2031 sau danh hiệu Major đầu tiên năm 2021 của anh tại Torrey Pines. Chiến thắng Masters của Rahm cũng giúp anh đủ điều kiện tham dự PGA Championship và The Open cho đến năm 2028. Mặc dù Jon Rahm sẽ bị PGA Tour đình chỉ ban đầu, giống như tất cả người chơi của tour gia nhập LIV Golf khác, nhưng anh vẫn tự hào vì quyết định mới này của mình.

Jon Rahm cho biết: “Đề nghị mà LIV Golf League đưa ra xứng đáng để tôi đánh cược rủi ro mất quyền tham dự Ryder Cup. Như tôi đã nói, tôi đưa ra quyết định này vì bản thân và gia đình. Tôi tin rằng đây là con đường tốt nhất cho mình lúc này, dù cho nó có mạo hiểm đến đâu”.

Jon Rahm từ chối bình luận về chi tiết cụ thể của thỏa thuận được suy đoán trị giá ít nhất 300 triệu đô la và kéo dài nhiều năm. Nhưng anh cũng thừa nhận rằng bản thân rất vinh dự được trở thành đối tác của giải đấu, chủ sở hữu nhượng quyền thương mại và là đội trưởng của một trong những đội tuyển mùa giải 2024.

hinh anh tac gia

minhanh.truongngoc@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.