Jonas Vingegaard giành chiến thắng trước Tadej Pogacar

Jonas Vingegaard, tay đua hai năm liền đoạt áo vàng chung cuộc Visma-Lease a Bike đã đánh bại đối thủ trực tiếp Tadej Pogacar (UAE Emirates) để giành chiến thắng chặng 11 cuộc đua xe đạp Tour de France 2024.

Chặng 11 Tour de France 2024 là một trong những thử thách lớn nhất khi có lộ trình dài 211 km. Cung đường này có tới 6 ngọn đèo tập trung ở nửa cuối hành trình. Cách đích đến khoảng 30km, Tadej Pogacar đã tăng tốc để bứt phá. Đeo bám sát sau là Jonas Vingegaard.

Ở 150 m cuối cùng, tay đua người Đan Mạch đã bứt tốc thành công, vượt qua Tadej Pogacar và cán đích đầu tiên với thành tích là 4 giờ 58 phút, chỉ hơn người xếp thứ hai có nửa bánh xe. Đây là lần đầu tiên Jonas Vingegaard thắng chặng ở cuộc đua năm nay.

Jonas Vingegaard và Tadej Pogacar (áo vàng).

Tay đua Jonas Vingegaard - đội đua Jumbo Visma, chia sẻ: "Chiến thắng này mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc bởi đã có thời điểm tôi tưởng chừng không thể tham dự Tour de France 2024 vì chấn thương. Tôi sẽ không bao giờ có thể trở lại cuộc đua nếu không có gia đình và đội đua Visma".

Mặc dù về nhất chặng nhưng Jonas Vingegaard chỉ đứng thứ 3 trên BXH. Người vẫn giữ áo vàng tổng sắp là Tadej Pogacar với thời gian là 45 giờ 34 giây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 5 La Liga 2024, Atletico Madrid có 1 trận đấu thăng hoa khi tiếp đón Valencia trên sân nhà.

Tại La Liga, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Barcelona tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trên hành trình cạnh tranh ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Trên sân vận động Thống Nhất, khi TP.HCM tiếp đón Thể Công Viettel, đội khách thi đấu khá bế tắc, còn chủ nhà thì vô duyên với bàn thắng dù có những pha tấn công đáng chú ý.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Nguyễn Thuỳ Linh đã góp mặt tại trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024, gặp đối thủ rất mạnh Kaoru Sugiyama người Nhật Bản.

Sau hai tháng vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi mới trở lại đã giúp đội nhà ấn định tỷ số 3-1 để dẫn đầu giải đấu Mỹ MLS.

Sau khi đánh mất chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga với trận thua 2-3 RB Leipzig, Bayer Leverkusen đã sớm tìm lại được mạch thắng trong chuyến hành quân tới sân của Hoffenheim trong khuôn khổ vòng 3 Bundesliga.