Jordan thả hàng viện trợ cho người dân Gaza

Quân đội Jordan tiếp tục thả hàng cứu trợ, bao gồm lương thực và vật tư y tế xuống Dải Gaza.

Đây là chiến dịch lớn nhất cho đến nay nhằm cung cấp hàng viện trợ cho người dân Dải Gaza.

Người phát ngôn quân đội Mustafa Hiyari cho biết, bốn chiếc máy bay C-130, trong đó 3 chiếc của Jordan và một chiếc của không quân Pháp đã được huy động thực hiện trong chiến dịch thả dù lớn nhất này.

Jorrdan thả dù cung cấp viện trợ nhân đạo cho Gaza

Mục đích của đợt thả dù lần thứ hai này là cung cấp viện trợ nhân đạo trực tiếp cho người dân Dải Gaza. Hàng viện trợ đã được thả xuống 11 địa điểm dọc theo bờ biển Gaza từ rìa phía bắc đến phía nam.

Chiến dịch cứu trợ trên diễn ra trong bối cảnh 2,3 triệu người dân Gaza, hầu hết phải di dời khỏi những ngôi nhà bị phá hủy sau nhiều tháng không kích của Israel, đang phải đối mặt với nạn đói.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm hai ngày tới lãnh thổ hải ngoại New Caledonia để tháo gỡ căng thẳng dẫn tới bạo loạn kéo dài gần hai tuần qua, với ưu tiên thúc đẩy một cuộc đẩy trưng cầu ý dân về thoả thuận chính trị tổng thể, cho phép người dân New Caledonia quyết định tương lai thể chế và kinh tế của quần đảo.

Một kỷ lục với bộ đồ bay phản lực mới đây đã được lập tại Romania, khi một nhân viên y tế trong bộ đồ bay phản lực đã rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường thuộc lớp Constellation là FFG 66 và FFG 67 dự kiến được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong 6 năm tới.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người bị thương sau khi mái của một tòa nhà ở bãi biển đảo Mallorca bị sụp. Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong.

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo đang điều tra Italia vì cho rằng nước này không thực hiện các hướng dẫn nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.