Kế hoạch tấn công Rafah đã được Israel phê chuẩn

Xung đột Israel - Hamas sắp bước vào giai đoạn mới khi Israel thông báo Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã phê chuẩn kế hoạch tấn công thành phố Rafah, cực Nam của Dải Gaza - nơi Israel xem là “thành trì cuối cùng của Hamas”.

Tuyên bố của Israel đưa ra trong bối cảnh cộng động quốc tế lo ngại cuộc tấn công của Israel vào Rafah - nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Palestine sẽ gây ra thương vong hàng loạt cho dân thường.

Rafah - nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Palestine.

Bên cạnh đó, tuyên bố ngày 15/03 cũng bác đề xuất của Hamas về việc thả con tin Israel để đổi lấy những người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù Israel cùng một lệnh ngừng bắn. Nhà lãnh đạo Israel cho rằng đề xuất này vẫn vô lý. Tuy nhiên, ông Netanyahu cho biết thêm rằng Israel sẽ cử một phái đoàn tới Qatar để tiếp tục đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn sau khi nội các an ninh Israel thảo luận về quan điểm của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Chục năm qua, Ngân hàng Nhà nước không cấp phép sản xuất thêm vàng miếng, cũng không cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng để sản xuất trang sức mỹ nghệ. Cơ chế độc quyền vàng miếng đã không còn phù hợp. Bỏ độc quyền, cho phép nhập khẩu vàng miếng là một yêu cầu cấp bách của thực tế.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.