Kênh mương xã La Phù nghẽn dòng vì rác thải

Tình trạng này đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Người dân xã La Phù luôn phải sống chung với ô nhiễm tứ bề, từ nguồn nước đến rác thải đủ loại chất đầy gây tắc nghẽn dòng chảy.

"Con mương này từ các nơi đổ dồn về đây, ở đây thì còn nhiều  xưởng, nhà máy người ta vứt xốp rác thải vào đây thì nó dồn hết vào cái cống này. Không có người vớt thì giờ mùa mưa đầy nước thì nó bị tắc, tắc hết cả đường. Mà mọi công ty bánh kẹo, xưởng nước nhuộm đổ hết ra đây, nước bẩn lắm, đủ các kiểu xốp rồi thì gỗ, người ta vứt ra đây. Mà thỉnh thoảng mới có mấy người về khơi vét thôi, bây giờ ít vét lắm", ông Nguyễn Doãn Nghi, xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội, nói.

Các xưởng sản xuất ngang nhiên xả nước thải, rác thải vào kênh.

Ông Nguyễn Đức Huynh, Phó chủ tịch UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, cho biết: "Kênh ở đoạn cạnh bãi trung chuyển rác ở xã thì sau các đợt mưa có các cành cây từ phía trên trôi xuống, ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước. Ủy ban xã cũng thường xuyên tổ chức vớt rác thải tại khu vực đấy và phối hợp với hợp tác xã Thành Công để chuyển rác ra bãi rác theo đúng quy định".

Nếu thu gom, xử lý rác theo đúng quy định như lãnh đạo xã nói thì tuyến kênh này đã thông thoáng. Vậy nhưng hình ảnh thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

La Phù là làng nghề lớn của huyện Hoài Đức nhưng đến nay chưa hề xây dựng hệ thống thu gom và xử lý chất thải. Đây mới là nguyên nhân chính khiến ô nhiễm môi trường trong khu vực thêm trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/10, Công an Bình Dương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để xác định nhân thân của thi thể được phát hiện dưới hầm nước phòng cháy chữa cháy trong quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP Thuận An.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của chính quyền cơ sở, nhân dân tại các khu phố, rất nhiều công trình công cộng được duy trì sạch, đẹp, đảm bảo cảnh quan văn minh đô thị.

Theo Nghị định 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có 5 nhóm đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc với mức thu phí từ 900 đồng/xe.km đến 5.200 đồng/xe.km

Tình trạng này đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Người dân xã La Phù luôn phải sống chung với ô nhiễm tứ bề, từ nguồn nước đến rác thải đủ loại chất đầy gây tắc nghẽn dòng chảy.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 vào 20h tối 16/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Sáng 16/10, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương đã kiểm tra công tác chuẩn bị và tổng duyệt chương trình Lễ phát động tháng vì người nghèo và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2024.