Kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng

Với vai trò hạt nhân, những đảng viên là chủ doanh nghiệp, là cán bộ chủ chốt đã cùng với ban giám đốc lãnh đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển Đảng.

Là một trong những tổ chức cơ sở Đảng đầu tiên thuộc khu vực doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Đông Anh được thành lập vào năm 2012. Từ ba đảng viên ban đầu, đến nay, chi bộ Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng đã có 14 đảng viên. Tất cả đang đảm nhiệm các vị trí chủ chốt trong công ty, đều phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ tại đơn vị, góp phần đưa doanh nghiệp từ quy mô nhỏ trở thành một doanh nghiệp có quy mô thuộc top đầu của huyện Đông Anh chuyên sản xuất thiết bị điện cho lưới điện hạ áp, trung áp, tư vấn thiết kế và xây dựng mạng lưới điện, với doanh thu hàng năm đạt 80 tỷ đồng, lực lượng lao động gần 100 người.

Phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng là một nhiệm vụ quan trọng.

Với sự giúp đỡ của Chi ủy Chi bộ, ông Đào Đức Thuận - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng đã phát huy tinh thần sáng tạo, gương mẫu phấn đấu cùng công ty hoàn thành nhiệm vụ, được tập thể và quần chúng tín nhiệm, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện Nghị quyết 09 của Thành uỷ Hà nội về “tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước”, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ khối doanh nghiệp huyện Đông Anh đã thành lập mới hai chi bộ Đảng, kết nạp được 5 đảng viên mới. Đảng bộ khối doanh nghiệp huyện đã có 67 chi bộ trực thuộc, với gần 770 đảng viên. Quan trọng hơn là tổ chức Đảng, đảng viên đã đồng hành cùng các doanh nghiệp trong khối duy trì được sự ổn định, các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh tiếp tục tăng trưởng khá, đóng góp 30% GDP của huyện, góp phần quan trọng đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của huyện.

Phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng là một nhiệm vụ quan trọng, có vai trò định hướng, tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển bền vững; “thực sự trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, dự báo lượng phương tiện di chuyển qua các tuyến cửa ngõ của thành phố sẽ tăng nhanh từ đêm nay cho đến hết chiều tối ngày 27/4, lực lượng chức năng đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Tối 27/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng với Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024, Chủ tịch AIPA 45) đã tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á.

Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố.