Kết nối chính quyền với người dân qua iHanoi

Sau hai tuần ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” iHanoi, khoảng 14 nghìn cán bộ, công chức, viên chức và người dân đã cài đặt ứng dụng này.

Những ngày qua, chị Lê Diệu Ly, cán bộ Văn phòng thống kê phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, đã nhận được nhiều thông tin phản ánh từ người dân qua ứng dụng iHanoi.

Chị Lê Diệu Ly cho hay: "Mở ứng dụng 24/24, khi có phản ánh của người dân là tiếp nhận và phân luồng xử lý ngay".

Người dân phản ánh qua ứng dụng iHanoi.

Hà Nội đặt mục tiêu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài iHanoi trước 30/7. Đồng thời phấn đấu 100% người dân sử dụng ứng dụng này.

Do mang tính kết nối rất cao giữa người dân và chính quyền, nên việc cài đặt ứng dụng này được ủng hộ. Bà Hà Thị Minh Thảo, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, cho hay: "Rất ủng hộ. Phản ánh thông tin rất nhanh. Người Hà Nội nên có thói quen sử dụng công nghệ như thế".

Gần 14 nghìn người đã cài đặt iHanoi.

Bắc Từ Liêm có tỷ lệ người dân và cán bộ, công chức cài iHanoi cao nhất, với gần 7 nghìn lượt cài đặt. 98% cán bộ công chức quận đã cài đặt ứng dụng. Trong ba ngày qua, quận nhận được 15 kiến nghị phản ánh các vấn đề dân sinh.

Quá trình xử lý luồng ý kiến của người dân được thể hiện công khai trên iHanoi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi.

Từ nay đến ngày 28/9, Hà Nội nắng về trưa và chiều, mưa nhỏ vài nơi về đêm. Lũ trên các sông Tích, sông Bùi, sông Đáy rút chậm.

Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa tổ chức sơ khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.

Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất chỉ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại khu vực hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm và dừng bắn tại 29 quận, huyện còn lại.

Ô tô và hàng hóa đủ loại ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ngay khu vực trước UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trong khi nhiều điểm hầm chui dân sinh trên Đại lộ Thăng Long vẫn chưa rút nước sau bão số 3, những cơn mưa lớn trong hai ngày qua khiến tình trạng ngập ở những điểm này càng thêm trầm trọng. Người dân phải thuê xe cải tiến 'cõng' người và xe vượt qua các hầm chui.