Khách bay chuyến Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Trong không khí cả nước hướng về Điện Biên, dịp này, lượng khách đi và đến Điện Biên đã tăng mạnh. Có thời điểm Cảng hàng không Điện Biên phục vụ lượng khách tăng gấp 5 lần ngày thường. Trong những ngày tới, các hãng hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến địa phương này.

Theo thống kê của Cảng hàng không Điện Biên, lượng hành khách đi và đến sân bay Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua. Số lượng hành khách qua cảng đã đạt gần 1.000 người/ngày so với trước đây là hơn 200 hành khách/ngày. Trong đó, khách trong nước và khách quốc tế tăng đồng đều.

Số chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên hiện là 6-8 lần chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội-Điện Biên-Hà Nội và TPHCM-Điện Biên-TPHCM. Theo lịch khai thác, dự kiến, trong 2 ngày 6-7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho Đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, Cảng hàng không Điện Biên đã thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm an ninh, an toàn, tạo ấn tượng tốt với hành khách khi đến sân bay.

Sau khi nâng cấp, Cảng hàng không Điện Biên được đầu tư các trang thiết bị mới, hiện đại như: hệ thống sinh trắc học, sử dụng căn cước công dân điện tử cho hành khách đi máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất, trang thiết bị nhà ga... Sân bay được đầu tư nâng cấp là công trình trọng điểm có ý nghĩa lớn về quốc phòng an ninh, tạo đột phá về hạ tầng, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng.

Cảng hàng không Điện Biên được đầu tư các trang thiết bị mới sau khi nâng cấp.

Hiện nay, Cảng hàng không Điện Biên có một đường cất hạ cánh chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới Airbus A320, A321 hoặc tương đương, cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500.000 hành khách/năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Nối tiếp các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Honda, hay Mitsubishi, hãng xe Mỹ Ford cũng điều chỉnh giá bán, giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi doanh số các xe trong tháng 4 không mấy khởi sắc.

Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

Mẫu xe Trung Quốc MG4 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MG được bán tại Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã xuất hiện tại tỉnh Hưng Yên trong một buổi ghi hình.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.