Khách du lịch đến Thượng Hải tăng mạnh trong quý I

Theo dữ liệu vừa được công bố từ Hải quan Thượng Hải, thành phố này đã chứng kiến lượng khách du lịch nước ngoài tăng đột biến trong quý đầu tiên của năm 2024.

Dữ liệu cho thấy hai sân bay của Thượng Hải đã ghi nhận 1,18 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến trong ba tháng đầu năm, tăng 6,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được cho là nhờ chính sách miễn thị thực mà Trung Quốc đã thực hiện đối với một số quốc gia, bao gồm Thái Lan, Singapore, Pháp, Đức và Italia.

Bên cạnh đó, những chính sách mới về hỗ trợ thanh toán cho du khách cũng được cho là yếu tố quan trọng, khi chính phủ Trung Quốc đã cho phép đa số cây ATM có thể rút tiền bằng thẻ ngân hàng nước ngoài, hoặc thanh toán qua app di động. Hai ứng dụng thanh toán lớn của Trung Quốc là Alipay và WeChat Pay hiện đã cho phép người nước ngoài liên kết thẻ tín dụng quốc tế như Visa và Master card, nhằm tối ưu hóa quy trình thanh toán của du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những chủ nhân của giải xổ số độc đắc 1,3 tỷ USD ở Mỹ là một người đàn ông gốc Lào, đang mắc bệnh ung thư. Ông Cheng Charlie Saephan, 46 tuổi, đã trở thành một trong các chủ nhân của tấm vé số Powerball trị giá lớn thứ tư trong lịch sử Mỹ.

Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập đã kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, chủ tịch CLB đồng thời là người sáng lập Ali Helmy Eissa đã tổ chức một buổi diễu hành của các loại ô tô cổ.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga tuyên bố sẽ cung cấp các khoản vay ưu đãi cho các quốc gia châu Phi và hợp tác với chính phủ các nước này để tạo điều kiện cho lục địa Đen phát triển bền vững.

Ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã công bố báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024, trong đó nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế của khu vực này đang trong giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển là rất đa dạng.

Mặc dù Anh đã rời Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2016, nhưng phải đến năm nay, hai bên mới bắt đầu thi thành quy định kiểm soát chuỗi cung ứng và biên giới hải quan. Việc này khiến các doanh nghiệp Anh không khỏi lo lắng vì các biện pháp kiểm tra biên giới mới có hiệu lực trong tháng này sẽ khiến việc nhập khẩu hàng hóa của họ gặp khó khăn hơn.

Thẩm phán Juan Mercan đã đưa ra hình phạt đầu tiên cho cựu Tổng thống Donald Trump vì vi phạm lệnh “cấm bàn tán” trong phiên tòa xét xử tiền bịt miệng ở New York hôm thứ Ba. Ông Trump phải chịu phạt 9.000 USD vì 9 hành vi vi phạm lệnh cấm thảo luận công khai về các nhân chứng trong vụ án hoặc bồi thẩm đoàn. Đáp lại, cựu Tổng thống Mỹ cho rằng phán quyết vi phạm hiến pháp, tước quyền tự do ngôn luận của ứng cử viên Tổng thống.