Khách thuê văn phòng yêu cầu cao về phòng cháy chữa cháy

Các phân khúc văn phòng trung bình (hạng B) và phân khúc thông thường (hạng C) đã nâng cao tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của khách hàng, đặc biệt là yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

6 tháng đầu năm nay, tại Hà Nội, hoạt động cho thuê văn phòng diễn ra sôi động khi có sự phục hồi và quay trở lại của khách thuê thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin, sản xuất và bất động sản.

Khách thuê văn phòng yêu cầu cao về phòng cháy chữa cháy.

Mong muốn tìm được địa điểm, không gian phù hợp, đảm bảo an toàn, anh Tạ Duy Cường - GĐ công ty cổ phần DC Invest ở quận Cầu Giấy đã tìm kiếm thêm các mặt bằng văn phòng cho thuê quanh khu vực. Anh cho biết công ty làm về bất động sản, nên cần một văn phòng vừa đủ không gian làm việc, vừa có khu vực đón tiếp khách hàng. Đặc biệt hệ thống phòng cháy chữa cháy phải được trang bị đầy đủ theo quy định.

Một doanh nghiệp chuyên khai thác và cho thuê văn phòng hạng B và C cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình cho thuê có chuyển biến tích cực hơn, với nhiều giao dịch mở rộng hoặc chuyển dịch văn phòng.

Hiện công ty đang có 45 tòa nhà văn phòng, 400 khách hàng đang thuê, với tỷ lệ lấp đầy 80%. Để có được kết quả này, bên cạnh việc chú trọng đến yếu tố xanh, thân thiện môi trường cho các dự án văn phòng thì công ty đặc biệt quan tâm đến công tác PCCC với những giải pháp linh hoạt nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo các chuyên gia, phân khúc văn phòng hạng B và C thời gian tới dự kiến không có thêm nguồn cung mới, dự báo giá thuê sẽ duy trì ở mức ổn định.

Nhu cầu hiện nay tập trung ở phân khúc văn phòng chất lượng cao, bởi khách thuê có những yêu cầu khắt khe hơn đối với văn phòng, đặc biệt là an toàn PCCC. Do đó, cạnh tranh vẫn nằm ở việc trang bị các điều kiện an toàn theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính hơn của khách thuê.

Phân khúc văn phòng hạng B và C thời gian tới dự kiến không có thêm nguồn cung mới.

Trong quý I và quý II/2024, chỉ số niềm tin kinh doanh từ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu vào nền kinh tế nước ta đã đạt mức cao nhất từ năm 2022.

Dòng vốn FDI tăng trưởng và đa dạng về lĩnh vực cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho nhiều loại hình doanh nghiệp, từ đó kéo theo nhu cầu về văn phòng gia tăng. Số liệu thống kê cho thấy, diện tích hấp thụ văn phòng tại Hà Nội riêng quý 1/2024 là hơn 15.500m2, đạt gần 80% tổng diện tích hấp thụ của năm 2023, phần lớn đến từ tòa hạng A mới và các tòa hạng B hiện hữu.

Để phát triển thị trường bất động sản văn phòng tại Hà Nội, các chuyên gia cho rằng cần đầu tư cho các tòa nhà xanh, an toàn, hướng đến sự phát triển bền vững để giữ được khách thuê ở lại lâu dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội được ghi nhận về nỗ lực trong việc đóng góp hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) với các cơ chế vượt trội cho Thủ đô phát triển; đẩy nhanh công tác quy hoạch; xây dựng và phát triển hạ tầng, đô thị…

Công tác thu hồi đất sử dụng sai mục đích đang được đẩy mạnh tại khu vực đất bãi bồi ven sông Hồng thuộc các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên (Hà Nội).

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, nhiều khu chung cư mới xây dựng nằm trong tình trạng nhà đã xây nhưng hạ tầng giao thông kết nối chưa đồng bộ.

Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đầu năm 2024 và sẽ có hiệu lực thi hành trong ít ngày tới, là cơ sở để khơi thông nguồn lực đất đai phục vụ phát triển KT-XH.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh - căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) mới được chủ đầu tư tháo dỡ 50% khối lượng công trình sai phép tại một số tầng nhưng vẫn chưa hoàn trả công năng theo đúng quy định.

Lo ngại về pháp lý, tranh chấp cùng giá bán vẫn cao, khiến loạt bất động sản ngân hàng bán để thu hồi nợ vẫn ế dù giảm hàng tỷ đồng.