Khai báo thông tin để tránh bị Houthi tấn công

Các nhà khai thác vận tải biển đã được yêu cầu phải khai báo thông tin để tránh các cuộc tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện ở Biển Đỏ.

Theo Báo Arab News của Ả Rập Xê-út, ít nhất hai tàu cập cảng Djibouti đã thông báo rằng họ không có quan hệ gì với Israel trước khi đi vào kênh đào Suez của Ai Cập qua Biển Đỏ.

Trước đó, lực lượng Houthi đã tuyên bố không nhắm mục tiêu vào các tàu đi qua Biển Đỏ với điều kiện các tàu phải thông báo sớm về điểm đến hoặc khai báo trên các trang giám sát giao thông hàng hải.

Kể từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi đã bắt giữ một tàu thương mại và thực hiện hơn 20 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các tàu đi qua khu vực này. Houthi tuyên bố lực lượng này chỉ nhắm mục tiêu vào các tàu của Israel hoặc các tàu đi đến Israel nhằm buộc Israel dỡ bỏ phong tỏa Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/10, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Shushtar Pars ở tỉnh Khuzestan, Tây Nam Iran.

Theo thống kê, tổng cộng có 314 ứng cử viên nữ đã nộp đơn tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản ngày 27/10 sắp tới.

Ngày 16/10, Chính quyền Liên bang Nga đã lên tiếng tố cáo “kế hoạch chiến thắng” do Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky đề xuất đang đẩy NATO vào một cuộc xung đột trực tiếp với Moscow.

Ngày 16/10, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã công bố thành lập một nhóm đa quốc gia mới gồm 11 nước để giám sát việc thực thi lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bên lề Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) diễn ra tại Thủ đô Islamabad, Pakistan, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và năng lượng.

Bang Georgia, một trong bảy bang chiến địa có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp.