Khai mạc Hội thi thể thao dân tộc thiểu số Hà Nội

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30/4 - 01/05 và 178 năm Ngày thành lập ngành dân tộc Thủ đô, Sở Văn hóa - Thể thao, Ban Dân tộc cùng huyện Ba Vì tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội năm 2024.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội 2024 là một trong những hoạt động trọng điểm, nằm trong kế hoạch hàng năm của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội. Hội thi năm nay có sự góp mặt của hơn 200 vận động viên thuộc 13 đơn vị là các xã, trường phổ thông dân tộc nội trú; với bốn môn thi đấu là bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ. Đây là nơi để thành phố tìm ra những vận động viên xuất sắc tranh tài ở Hội thi thể thao toàn quốc các dân tộc thiểu số diễn ra vào năm sau.

Hội thi năm nay có sự góp mặt của hơn 200 vận động viên.

Đây là một hoạt động thể thao nhằm bảo tồn và phát huy những môn thể thao dân tộc. Qua hoạt động thể thao này, chúng tôi mong muốn hoạt động thể thao trong các dân tộc thiểu số ngày càng phát triển hơn nữa. Cũng qua hội thi, chúng tôi hi vọng sẽ tìm được các VĐV có thành tích tốt nhất để tham gia Hội thao toàn quốc.

Ông Phạm Xuân Tài - Phó giám đốc Sở văn hoá Thể thao Hà Nội

Trong số các môn thi, bắn nỏ là bộ môn tiêu biểu của đồng bào các dân tộc thiểu số. Từng thi bắn nỏ nhiều năm ở xã, nhưng khi đăng ký tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số vào năm ngoái, chị Bùi Thị Yến lại bị đánh trượt. Năm nay, VĐV sinh năm 1974 lần đầu được tham dự hội thi.

Bắn nỏ là một trong những môn thi nổi bật tại hội thi năm nay.

3, 4 năm nay, mình cũng chỉ tham gia trong khu vực xã. Đây là lần đầu tiên mình tham gia Hội thi. Mình mong lần này sẽ có giải của thành phố và sẽ trở thành VĐV thi đấu cho đất nước.

VĐV Bùi Thị Yến - huyện Thạch Thất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.