Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2024

Tối 16/3, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh Điện Biên tổ chức Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tham dự chương trình.

Văn hóa và con người Tây Bắc sẽ là điểm nhấn của Năm du lịch 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng với sự kết tinh của thiên nhiên hùng vĩ vùng đất biên cương và hình ảnh hoa Ban thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Điện Biên với khát vọng hòa bình. Vinh quang Điện Biên Phủ cùng hàng nghìn địa chỉ đỏ trong cả nước không chỉ có ý nghĩa to lớn giáo dục nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, ý chí quật cường của các thế hệ cha anh mà còn khẳng định ý nghĩa vĩ đại về phong trào giải phóng các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Để đánh thức vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc cũng như những nét văn hóa hoang sơ, mộc mạc, giản dị trong đời sống hàng ngày của người dân, đưa du lịch Điện Biên thực sự cất cánh, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Điện Biên cần có những giải pháp đồng bộ về quy hoạch, thu hút đầu tư nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt và đẳng cấp gắn kết với hệ sinh thái du lịch cộng đồng để khai thác giá trị hấp dẫn của đời sống lao động đầy sắc màu văn hóa. chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và bền vững, thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển du lịch dựa vào hệ sinh thái, du lịch khám phá, trải nghiệm, phát huy mạnh mẽ các giá trị văn hóa, lấy kinh tế du lịch làm nền tảng để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.