Khai quật khảo cổ tại Hoàng thành Thăng Long

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định cho phép Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ trên diện tích 990m2 tại ba vị trí thuộc Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Hố khai quật trên nền Điện Kính Thiên có diện tích 30m2. Hố khai quật tại khu vực Hậu Lâu có diện tích 200m2 và hố khai quật tại vị trí Nhà Cục tác chiến có diện tích 120m2.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu, trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép phải chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương và không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.