Khai trương tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Ga Sài Gòn, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chạy Sài Gòn - Đà Nẵng). Ngay sau lễ khai trương, đoàn tàu được đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, các toa xe của tàu SE21/SE22 đã được nâng cấp, cải tạo nhằm gia tăng tiện ích và hiệu ứng thẩm mỹ. Vỏ các toa tàu được sơn mới theo tone màu trắng xám và xanh với hình ảnh chủ đạo là chim Hạc trên trống đồng Đông Sơn - biểu tượng gắn liền với văn hoá Việt.

Ngoài các toa xe bốn giường, tàu còn bố trí một toa xe có ba khoang VIP, có hai chỗ kiểu ghế sofa phù hợp với hành khách muốn có không gian riêng tư. Hệ thống điều hoà không khí được thay mới, ở hai đầu toa xe được trang bị màn hình LED tích hợp các thông tin, quy định của ngành đường sắt…

Ngoài các toa xe bốn giường, tàu còn bố trí một toa xe có ba khoang VIP, có hai chỗ kiểu ghế sofa phù hợp với hành khách muốn có không gian riêng tư.

Trong dịp này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đầu tư cải tạo, chỉnh trang và đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu tại Ga Sài Gòn và Ga Đà Nẵng. Hành khách đi tàu SE21/SE22 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng.

Đoàn tàu SE21/SE22 là một trong những sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới, nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.