Khám sàng lọc trước kết hôn nâng cao chất lượng dân số | Vì chất lượng dân số Thủ đô | 13/12/2023

Hàng năm cả nước có đến hàng triệu thanh niên bước vào độ tuổi kết hôn và chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, phần đông giới trẻ mới chỉ chú trọng đến việc tìm hiểu gia đình, đạo đức, tính cách, học vấn mà quên rằng, sức khỏe cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống hôn nhân. Việc khám sức khỏe trước khi kết hôn sẽ giúp cho nam nữ thanh niên chủ động ngăn ngừa, kiểm soát những bệnh nguy hiểm, từ đó phòng tránh được những nguy hại có thể xảy ra trong tương lai. Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm văn minh, thể hiện sự nghiêm túc của giới trẻ đến độ tuổi lập gia đình.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giáo dục thể chất trong nhà trường không chỉ giúp các em có sức khỏe tốt mà còn rèn tính kỷ luật, ý thức tập thể, rèn luyện ý chí và tinh thần đồng đội, giúp các em phát triển toàn diện, giảm stress...

Giáo dục thể chất trong nhà trường là một phần quan trọng của chương trình giáo dục, nhằm phát triển kiến thức và kỹ năng vận động cơ bản cho học sinh. Bằng cách này, học sinh có thể rèn luyện sức khỏe, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần và học cách thích ứng với môi trường xã hội và cả trong học tập.

Từ việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đến việc thiết kế thực đơn cân đối dinh dưỡng - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho học sinh.

Giáo dục thể chất tốt sẽ cho bé một trí óc minh mẫn và sức khỏe dẻo dai. Trên nền tảng đó, việc học kiến thức mới hiệu quả, học sinh cũng hoàn thiện được kỹ năng sống.

Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" là một mô hình thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Giáo dục thể chất có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển toàn diện con người. Bởi vậy không chỉ cha mẹ mà thầy cô cũng cần chú trọng hơn việc nâng cao rèn luyện thể chất của trẻ.